X

เลือกตั้ง66 : “ชวน หลีกภัย”ลงพื้นที่สระแก้ว หาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ประชาธิปัตย์

สระแก้ว – อดีตนายกรัฐมนตรี “ชวน หลีกภัย”ลงพื้นที่ จ.สระแก้ว ช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ประชาธิปัตย์ หาเสียง ชูนโยบายเบี้ยผู้สูงอายุที่พรรคริเริ่มมาถึง 30 ปีและเป็นที่ยอมรับของทุกพรรคในปัจจุบัน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 9 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณตลาดเขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร , ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์และอดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย เดินทางลงพื้นที่ เพื่อช่วย น.ส.อารีรัตน์ จันทะสอน ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดสระแก้ว เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 3 หาเสียง โดยเริ่มต้นเดินหาเสียงกับชาวตลาดเขาฉกรรจ์ ตั้งแต่บริเวณร้านค้าตรงข้ามสวนรุกขชาติเขาฉกรรจ์ ซึ่งนายชวนฯ ได้เล่าประสบการณ์และผลงานของพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นพรรคเก่าแก่ที่ทำเพื่อคนสระแก้ว ตั้งแต่สมัยตนเป็นนายกรัฐมนตรี และเป็นผู้เสนอให้มีการแยกจังหวัดสระแก้วออกจากจังหวัดปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 2 ก.ย.36 และปัจจุบันโครงการที่ตนเองริเริ่ม โดยเฉพาะโครงการเบื้ยยังชีพผู้สูงอายุที่เริ่มตั้งแต่ 200 บาท ปัจจุบันเป็นที่ยอมรับและผู้สูงอายุได้รับประโยชน์กันทั้งประเทศ ซึ่งนายชวนฯ ได้เดินทักทายกับชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้าตลาดเขาฉกรรจ์ พร้อมทั้งมีผู้ขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกตลอดการเดินหาเสียง

ทั้งนี้ นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย บอกว่า อยากให้ชาวบ้านที่ยังไม่ได้ตกปากรับคำกับใคร ขอให้ช่วยลงคะแนนให้พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งพื้นที่ จ.สระแก้ว มี น.ส.อารีรัตน์ หรือ น้องแวว จันทะสอน คนรุ่นใหม่ที่ขันอาสาเข้ามาทำงานการเมือง และเป็นเขาฉกรรจ์แต่กำเนิด ปัจจุบันแม้ว่า ตนจะอายุมากแล้ว แต่ก็ไม่เคยแพ้ ไม่เคยท้อ ไม่เคยหยุด เป็น ส.ส.มาจนถึงปัจจุบันนี้ 26 สมัย ถือว่ายาวนานที่สุดในประเทศไทย ซึ่งช่วงที่ได้ทำงานในฐานะนักการเมืองนั้น ก็ได้ทำประโยชน์ให้กับพ่อแม่พี่น้อง เช่น ในตลาดแห่งนี้ แม่ผมก็ขายของ ชีวิตแม่ค้าชาวบ้านในตลาดยากลำบากอย่างไรผมรู้ดี เมื่ออายุมากขึ้น ซึ่งนโยบายรักษาฟรี เริ่มตั้งแต่สมัยที่ตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รวมไปถึงการรักษาฟรี สำหรับเด็กและผู้สูงอายุ คนที่มีเงินก็ต้องจ่ายช่วยเพื่อให้ รพ.อยู่ได้

“ต่อมาเมื่อเป็นนายกรัฐมนตรี จึงริเริ่มโครงการเบื้ยผู้สูงอายุ ปัจจุบันนี้มีคนที่ได้รับเบื้ยผู้สูงอายุ 600 บาทแล้ว ซึ่งนโยบายเบี้ยผู้สูงอายุ เป็นการตอบแทนบุญคุณประชาชนที่อายุมากแล้ว ซึ่งยังใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก เฉพาะผู้สูงอายุที่มีฐานะยากจน เริ่มจาก 200 บาท เมื่อ 30 ปีที่แล้ว ก็พอจะซื้อไข่ไก่ และใช้จ่ายได้ทั้งเดือน ต่อมา เมื่อมีวิกฤตต้มยำกุ้ง ก็เพิ่มอีก 100 บาท เป็น 300 บาท ต่อมาเลือกตั้งใหม่ สมัยคุณทักษิณมาเป็นนายกฯ 5 ปีกว่า ไม่ได้เพิ่มเลยซักบาท คงคิดว่าเป็นนโยบายประชาธิปัตย์จึงไม่สนับสนุน ก็เลยได้แค่ 300 บาทตลอดมา จนมีการยึดอำนาจปี 49 พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ มาเป็นนายกฯ ก็เลยเพิ่มจาก 300 เป็น 500 บาท ซึ่งบัดนี้ถือว่า ทุกพรรคการเมืองยอมรับโครงการนี้ ตอนนี้ไม่เกี่ยงแล้วว่า เป็นนโยบายเริ่มต้นของพรรคประชาธิปัตย์ ทุกพรรคการเมืองก็มีความประสงค์จะเพิ่ม ซึ่งในอนาคต อยากบอกพี่น้องประชาชนว่า ในอนาคตเบี้ยผู้สูงอายุจะเพิ่มขึ้นตามฐานะของประเทศ เศรษฐกิจดี รายได้ของประเทศดี ก็จะเพิ่มเป็นหลายพันบาท” นายชวน หลีกภัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลังนายชวน หลีกภัย ได้พาผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 1 หมายเลข 3 เดินหางเสียในพื้นที่ตลาดเขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ประมาณเกือบ 1 ชม. ทีมงานผู้สมัครและนายชวนฯ ได้เดินทางด้วยรถหาเสียงไปยังพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว โดยเริ่มเดินหาเสียงตั้งแต่บริเวณสามแยกไฟแดงเซเว่นฯ เพื่อเข้าพื้นที่ตลาดเทศบาลเมืองสระแก้ว ตลาดทรงชาย โดยได้เข้าทักทายพูดคุยกับชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้าอย่างเป็นกันเอง มีการขอถ่ายภาพและนำนโยบายส่วนหนึ่งมาเล่าให้ฟังระหว่างการหาเสียงด้วย ก่อนจะเดินทางกลับในช่วงบ่าย

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์, รักพงษ์ กิตติวรเมธี, สมศักดิ์ ปัญญาศัย ,ธนภัท กิจจาโกศล ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"