X

จับหมูเถื่อน 3.6 ตันจากรัสเซียลักลอบผ่านกัมพูชาเข้าไทย จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหาด ร่วมกับด่านกักสัตว์ฯ จับกุมหมูเถื่อน 3.6 ตัน ต้นทางจากรัสเซียลักลอบผ่านกัมพูชาเข้าไทย ถูกจับกุมในพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พร้อมรถยนต์กระบะ ถูกส่งดำเนินคดีและนำซากหมูไปฝังทำลายตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.จากเทพ ผงผาย ผกก.สภ.คลองหาด ,พ.ต.ท.เอื้อธนอิศม์ ศรีสมบูรณ์ รอง ผกก.สส.สภ.คลองหาด โดยมี พ.ต.ท.มงคล ประไพ สว.สส.สภ.คลองหาด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์ จังหวัดสระแก้ว จับกุมตัวผู้ต้องหา คือ นายธนพนธ์ วงค์จันทร์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132 หมู่ที่ 3 ตำบลส้มป่อย อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมพร้อมด้วยของกลาง รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีดำ (เสริมกระบะข้าง) ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข บพ-6114 บุรีรัมย์ เลขตัวถัง MP1TFR86JDT009353 จำนวน 1 คัน บรรทุกซากสัตว์และหมูแช่แข็ง น้ำหนักชั่งรวมรถยนต์ ตามใบชั่งน้ำหนัก 6,320 กิโลกรัม ออกโดยลานชั่งน้ำหนัก 9 บูรพา น้ำหนักรถยนต์ประมาณ 2,650 กิโลกรัม และเป็นน้ำหนักซากหมูของกลาง ประมาณ 3,600 กิโลกรัม และโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อเรียลมี สีฟ้าที่นายธนพนธ์ฯใช้ติดต่อกับกลุ่มขบวนการลักลอบฯ ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหากับ นายธนพนธ์ โดยกล่าวหาว่า 1.เคลื่อนย้ายซากสัตว์ (หมู) โดยไม่มีใบอนุญาตเคลื่อนย้าย ,2.กระทำผิด พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ.2558 มาตรา 18,22,31,34 ห้ามมิให้ผู้ใดเคลื่อนย้ายสัตว์หรือซากสัตว์ ตามที่กำหนดในประกาศดังกล่าว เข้า ออก ผ่าน หรือภายในเขตนั้น เว้นแต่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือ จากนายสัตวแพทย์ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบ และ 3.ช่วยซ้อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้ด้วยประการใด ๆ ซึ่งของยังมิได้ผ่านวิธีการศุลกากร หรือเคลื่อนย้ายออกไปจากยานพาหนะ คลังสินค้าทัณฑ์บน โรงพักสินค้า ที่มั่นคง ท่าเรือรับอนุญาต หรือเขตปลอดอากร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานศุลกากร ตามมาตรา 242

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า หมูดังกล่าวมีต้นทางมาจากประเทศรัสเซีย ถูกลักลอบนำเข้ามายังประเทศกัมพูชา และมีการเตรียมลักลอบนำเข้ามายังประเทศไทย เพื่อกระจายไปยังร้านค้าและผู้บริโภคในพื้นที่ตัวเมืองชั้นใน หลังสอบสวนและบันทึกจับกุม เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะเดียวกัน ซากเนื้อหมูจำนวน 3,600 กก.ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ได้ขนย้ายนำไปทำลายโดยการฝังกลบตามกฎหมายต่อไป

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"