X

เลือกตั้ง66 : “ขวัญเรือน เทียนทอง”เปิดปราศรัยครั้งแรกขอเข้าไปสานต่อ คนแห่ฟังเกือบ 5 พันคน

สระแก้ว – ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.สระแก้ว หมายเลข 4 สังกัดพรรคพลังประชารัฐ นางขวัญเรือน เทียนทอง เปิดเวทีปราศรัยครั้งแรกในพื้นที่ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น คนแห่ฟังเกือบ 5,000 คน แม้จะมีฝนตกลงมาช่วงระยะเวลาหนึ่ง

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 9 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานจอดรถตลาดนัดทุ่งมหาเจริญ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว นางขวัญเรือน เทียนทอง ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสระแก้ว เขต 1 หมายเลข 4 และทีมงานได้เดินทางลงพื้นที่เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงครั้งแรก โดยมี นายฐานิสร์ เทียนทอง บุตรชาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วคนใหม่ และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 สระแก้ว เดินทางมาช่วยปราศรัยหาเสียงพร้อมกับครอบครัวและทีมงานหาเสียงของผู้สมัครเบอร์ 4 ครบทีม โดยมีการดัดแปลงใช้รถบรรทุก 6 ล้อ ติดตั้งป้ายและนโยบายของพรรค จัดทำเป็นเวทีสำเร็จรูป พร้อมจอโปรเจ็คเตอร์ รวมทั้งมีการจัดวางเก้าอี้ไว้เต็มลาน จำนวน 4,800 ตัว ซึ่งในช่วงต้นก่อนเวลา 18.00 น.ได้เกิดฝนตกลงมาเป็นระยะ ๆ ทำให้ประชาชนที่เดินทางมาร่วมรับฟังนโยบายและการปราศรัยหาเสียง ต้องวิ่งหลบฝนไปอยู่ในพื้นที่อาคารตลาดนัดถึง 2 รอบ ก่อนฝนจะหยุดและทีมผู้สมัครเดินทางมาถึง ได้เดินทักทายกับประชาชนที่มาให้กำลังใจ ก่อนเริ่มเปิดเวทีปราศรัย เวลาประมาณ 18.00 น.

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมงานผู้สมัคร ส.ส.ได้นำนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ มานำเสนอให้กับชาวตำบลทุ่งมหาเจริญที่เดินทางมาร่วมฟังการปราศรัยหาเสียงจนเต็มเก้าอี้ที่เตรียมไว้ รวมเกือบ 5,000 คน โดยเฉพาะแนวนโยบายการขับเคลื่อน 3 นโยบายหลัก อาทิ สวัสดิการประชารัฐ เศรษฐกิจประชารัฐ และสังคมประชารัฐ ตามสโลแกนของพรรค “ก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่” เน้นย้ำเรื่องการสานต่อนโยบาย มุ่งเน้นแก้ปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ โดยจะเพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจาก 300 บาท เป็น 700 บาท และเพิ่มเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุจาก 600-700 บาท เป็น 2,000-3,000 บาทต่อเดือน เป็นต้น ขณะที่ทีมงานของนางขวัญเรือน ฯ ได้ชูสโลแกนของตนเองด้วยว่า “นายแม่ดูแลทุกเรื่อง” ซึ่งได้รับเสียงปรบมือเช่นกัน

ขณะเดียวกัน นายฐานิสร์ เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วคนใหม่ ได้ขึ้นเวทีกล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียง ที่เลือกให้ตนเองได้เป็นนายก อบจ.สระแก้ว พร้อมกับเล่าแนวทางการทำงานทางการเมืองของตระกูลเทียนทอง และแนะนำตัวผู้เป็นแม่ ที่เสนอตัวสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.เขต 1 สระแก้ว เนื่องจากแม่ของตนเองว่าง ไม่มีงานอะไรที่ต้องรับผิดชอบในกิจการของครอบครัวแล้ว จึงต้องการเข้ามาเป็นตัวแทน เข้าไปทำประโยชน์ให้กับคนสระแก้วหลังจากนี้ จึงฝากขอคะแนนเสียงจากชาวบ้านและประชาชนชาวตำบลทุ่งมหาเจริญ ช่วยสนับสนุนด้วย

ทางด้าน นางขวัญเรือน เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 1 กล่าวบนเวทีปราศรัยเป็นภาษาอีสานว่า “ตนเองเคยอยู่เบื้องหลังของตระกูลเทียนทองมาตลอด โดยท่านเสนาะ เทียนทอง ได้แบ่งงานให้ทำกันอย่างชัดเจน เพื่อให้ลูกหลานได้เล่นการเมืองกัน เมื่อสั่งมาก็ดำเนินการให้ ตอนนี้ธุรกิจต่าง ๆ ที่มีหลายบทบาทที่เป็นนักพัฒนา ลูกเป็นนักการเมือง และตอนนี้รู้ว่าตัวเองเริ่มมีอายุ ธุรกิจต่าง ๆ ก็ให้ลูกไปหมดแล้ว ตัวเองเลยว่าง จำเป็นต้องสานต่อจากที่เคยเป็นนักพัฒนา เคยเป็นกำนัน เป็นนายกฯ เคยเห็นพื้นที่ จึงอยากทำงานต่อสืบสานอาชีพ เพราะหมู่บ้านพี่น้องเรา 70% เป็นเกษตรกร จึงอยากให้พืชผลทางการเกษตรมีราคาสูง มีรายได้ จากเดิมที่ทำแผนไว้กับ อบจ.ทางท่านฐานิสร์ จะเข้าไปสืบสานทำต่อ และตัวเองว่างลง จึงต้องการเข้าไปเป็น ส.ส.เพื่อตอบแทนพระคุณคนสระแก้ว

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายของการปราศรัย นางขวัญเรือน บอกด้วยว่า สระแก้วสร้างตนเองมาจากเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่มีอะไร เป็นลูกชาวบ้านธรรมดา มีฐานะพออยู่ได้สบาย ก็เลยอยากทดแทนพระคุณแผ่นดิน สาเหตุที่ต้องมาลง ส.ส. คำว่า ผู้แทนราษฎร พวกท่านทั้งหลายจะไปกาเลือก วันที่ 14 พ.ค.เข้าคูหากาเบอร์ 4 พร้อมกับขอบพระคุณประชาชนชาวทุ่งมหาเจริญทุกคน รักมาก ขอบคุณมาก ๆ และจบท้ายด้วยวลีที่ทางทีมงานเตรียมไว้คือ “อีแม๋ดูแลทุกเรื่อง หรือ นายแม่ดูแลทุกเรื่อง” ซึ่งพร้อมสืบสานงานต่อเนื่องต่อไป ก่อนปิดเวทีในช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.ท่ามกลางเสียงปรบมือเสียงดังและตะโกนเบอร์ 4 ในช่วงท้าย

—————————
ข่าว-ภาพโดย/รักพงษ์ กิตติวรเมธี, เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ,สมศักดิ์ ปัญญาศัย, ธนภัท กิจจาโกศล ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"