X

สงกรานต์บ้านแก้ง!! รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ 600 คน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – อบต.บ้านแก้ง ร่วมกับ 16 หมู่บ้านและผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จัดกิจกรรมสรงน้ำพระและรดน้ำขอพรผู้สูงอายุกว่า 600 คน เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปี 66 ชาวบ้านหลั่งไหลเข้ารดน้ำขอพรผู้สูงอายุ สนุกสนานชื่นมื่นทั้งตำบล

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษา องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว นายไพโรจน์ เที่ยงธรรม นายก อบต.บ้านแก้ง พร้อมด้วย น.ส.ยุพเรศ เที่ยงธรรม กำนันตำบลบ้านแก้ง นายพิเชฐ เที่ยงธรรม ส.อบจ.สระแก้ว ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ อบต.บ้านแก้ง โดยมี นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้ว นางดรุณี พูนประสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 1 พรรคภูมิใจไทย ,พ.ต.อ.พีรเดช เจริญสุข ผกก.สภ.เขาสิงโต ,นายสุรพล จำจด ผอ.รพ.สต.บ้านแก้ง ,นางจารวี ปัญญะ ผอ.รพ.สต.เขาสิงโต, นางบัณพร วิสุทธิ์ประสิทธิ์ ผอ.รพ.สต.คลองหมากนัด ,นางพะเยาว์ อุไรพันธ์ ผอ.โรงเรียนเขาสิงโต, พ.ต.ท.เกียรติพงษ์ ถมขุนทด รอง ผกก.สภ.เขาสิงโต มาร่วมกิจกรรมสรงน้ำพระและรดน้ำขอพรผู้สูงอายุกว่า 600 คน เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น มีผู้ทยอยหลั่งไหลเข้ามารดน้ำขอพรผู้สูงอายุของทั้ง 16 หมู่บ้านในตำบลบ้านแก้ง เพื่อความเป็นมงคลยิ่ง พร้อมรับคำอวยพรจากผู้สูงอายุ

ทั้งนี้ นายไพโรจน์ กล่าวว่า การจัดงานนี้ขึ้นเพื่อเป็นการสืบสานประเพณีสงกรานต์และรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ถือเป็นประเพณีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของไทย รณรงค์ให้สังคมตระหนักถึงคุณค่าของผู้สูงอายุ ส่งเสริมและอนุรักษ์ ประเพณีอันดีงาม ให้อยู่คู่กับสังคมไทย ส่งเสริมให้คนทุกวัยแสดงถึงความกตัญญูกตเวที สร้างความรักความสามัคคีให้คนในหมู่บ้านเกิดความรักอยู่ร่วมกันเข้าใจกันระหว่างผู้สูงอายุกับลูกหลานได้มีโอกาสขอขมาลาโทษที่ได้ล่วงเกินและขอพร เพื่อให้บังเกิดความสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัวและคนในชุมชนตลอดไป

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ รักพงษ์ กิตติวรเมธี ,เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ,สมศักดิ์ ปัญญาศัย ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"