X

สระแก้ว โอละพ่อ!! สาวแจ้งความถูกชิงทรัพย์โทรศัพท์ ที่แท้เอาไปขายถูกดำเนินคดีแทน

สระแก้ว – ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว รับแจ้งสาวถูกชายฉกรรจ์ขับรถตามประกบชิงทรัพย์ได้เงินสดและโทรศัพท์ไอโฟน ก่อนซิ่งรถหลบหนี แต่หลังสอบปากคำพบว่า เป็นเรื่องโอละพ่อ แท้จริงเธอนำโทรศัพท์ไปขายและหลอกว่าโดนชิงทรัพย์ จึงถูกดำเนินคดีแทน ข้อหาแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 13 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า สืบเนื่องด้วยเมื่อเวลา 21.30 น.คืนวันที่ 12 เม.ย.66 ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ รับแจ้งว่า มีเหตุชิงทรัพย์อยู่ที่บริเวณริมถนนธนะวิถี มุ่งหน้าอำเภอโคกสูง อยู่ตรงข้ามปั้มแก๊ส LPG ม.1 ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สุทธิพงษ์ อินทสิทธิ์ รอง ผกก.สส.สภ.อรัญประเทศ พร้อมกำลังชุดสืบสวน รุดตรวจสอบ พบกับ น.ส.ศิรินภา ภู่อ่อน อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 ม.4 ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ผู้เสียหาย ยืนรอให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ต่อมา น.ส.ศิรินภาฯ เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ว่าได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สกูปปี้ไอ สีแดง มาจากแยกหนองสังข์ มุ่งหน้าอำเภอโคกสูง กระทั่ง มาถึงที่เกิดเหตุ มีคนร้ายเป็นชาย จำนวน 2 คน แต่งกายด้วยเสื้อแขนยาวสีทึบสวมหมวกกันน็อค ขับขี่รถจักรยานยนต์ Honda Wave สีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สั่งให้หยุดรถ ก่อนที่คนร้ายทั้งสองคนได้เข้ามายื้อแย่งเอากระเป๋าสตางค์ ซึ่งแขวนไว้กับกุญแจรถจักรยานยนต์และเอาโทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟน รุ่น iPhone 12 ซึ่งเป็นของแฟน และขับหลบหนี มุ่งหน้าเขตอำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว

กระทั่ง พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้แจ้ง เบื้องต้น ทางผู้แจ้งให้การมีพิรุธหลายประการ ซึ่งไม่ตรงกับความเป็นจริง โดยผู้แจ้ง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้กดเงินจากตู้เอทีเอ็ม ในปั้ม ปตท.หนองสังข์ ฝั่งตรงข้ามจุดตรวจทหารพราน ทพ.13 แต่เมื่อเจ้าหน้าที่จะไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาตัวคนร้าย ผู้แจ้งกลับบอกว่า ตนโกหก ตนไม่ได้ไปกดเงินจริงและผู้แจ้ง ให้การอีกว่า ตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีแดง ผ่านถนนสุวรรณศร เส้นหน้าสถานีรถไฟ ผ่านงานแคนตาลูปฯ ไปโดยได้สะพายกระเป๋าเงินไว้ตรงกุญแจรถ ซึ่งเมื่อตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด จากจุดหน้าสถานีรถไฟ พบว่า ผู้แจ้ง ไม่ได้มีกระเป๋าอยู่ตามที่กล่าวอ้าง (ตามภาพจากกล้องวงจรปิดที่แนบมา) และขณะขับรถ ทั้งไปและกลับ ไม่มีผู้ที่เข้าข่ายผู้ต้องสงสัยติดตามแต่อย่างใด ทั้งนี้ ก่อนผู้แจ้งจะออกจากบ้าน แฟนผู้แจ้งได้วางโทรศัพท์มือถือ เครื่องที่แจ้งว่า ถูกชิงทรัพย์ ไว้บนแคร่หน้าบ้าน แต่ผู้แจ้งเป็นคนหยิบไปใส่ไว้ในรถจักรยานยนต์แล้วขับรถออกจากบ้านไป

ล่าสุด พ.ต.ท.สุทธิพงษ์ นำทีมสืบสวนออกคลี่คลายคดีนี้ กระทั่งทราบว่า ผู้แจ้งได้นำโทรศัพท์เครื่องดังกล่าว ไปขายไว้ที่ร้านอรัญซาวด์เซ็นเตอร์ สาขา 2 เป็นเงินจำนวน 8,000 บาท โดยเจ้าของร้านได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารผู้แจ้ง ที่บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี นางสาวศิรินภา ภู่อ่อน เมื่อวันที่ 12 เม.ย.66 เวลา 17.55 น. พร้อมทั้งนำโทรศัพท์เครื่องที่ผู้แจ้งขายไว้ มาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดู พบว่า เป็นเครื่องเดียวกันกับที่ผู้แจ้งแจ้งความ และจากพยานหลักฐาน ยืนยันได้ว่า ผู้แจ้งได้แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน และผู้แจ้งรู้ว่า มิได้มีการกระทำผิดเกิดขึ้น แต่ได้แจ้งข้อความแก่เจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาว่า ได้มีการกระทำความผิด ซึ่งเป็นการกระทำที่มีโทษทางอาญา จากนั้น จึงนำตัวส่งให้ให้พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"