X

เลือกตั้ง66 : “สจ.บัติ” ลุยขอคะแนนเสียงตลาดชายแดนคลองหาดและเปิดเวทีใน อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – นายสมบัติ สุริยันต์ หรือ “สจ.บัติ” ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 2 พรรคภูมิใจไทย เบอร์ 6 ลุยขอคะแนนเสียงตลาดการค้าชายแดนบ้านเขาดิน และตลาดคลองหาด พร้อมทั้งเปิดเวทีปราศรัยในพื้นที่เขาแหลม อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมบัติ สุริยันต์ หรือ “สจ.บัติ” ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 2 เบอร์ 6 พร้อมด้วยทีมหาเสียงของพรรคภูมิใจไทย เดินทางลงพื้นที่ตลาดการค้าชายแดนไทย-กัมพูชา ที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เพื่อพบปะขอคะแนนเสียงจากพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้าไปอุปโภคบริโภค จากนั้นช่วงเย็น ได้เดินทางไปแนะนำตัว และเดินหาเสียงภายในพื้นที่่ตลาดนัดอำเภอคลองหาดจังหวัดสระแก้ว โดยมี ร.อ.ทองทศ มากสาคร และทีมงานร่วมเดินหาเสียงด้วย ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนที่ต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลง แก้ไขปัญหาของคนชายแดนจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งขอคะแนนให้เลือก เบอร์ 6 ในการเลือกตั้ง ส.ส.วันที่ 14 พ.ค.นี้ และเลือกพรรคภูมิใจไทย หมายเลข 7 ในระบบบัญชีรายชื่อ ด้วย

ขณะเดียวกัน ช่วงเวลา 17.00 น.นายสมบัติ สุริยันต์ ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 2 เบอร์ 6 พรรคภูมิใจไทย ได้เปิดเวทีปราศรัยที่บริเวณลานหน้าวัดเขาแหลม ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว มีประชาชนในพื้นที่ ต.วังทอง และอำเภอวังสมบูรณ์เดินทางเข้าร่วมฟังนโยบายและการปราศรัยประมาณเกือบ 1,000 คน โดยทีมงานของพรรค ได้นำนโยบายของพรรคภูมิใจไทย อาทิ นโยบายพักชำระหนี้ 3 ปี หยุดต้น หยุดดอก คนละไม่เกิน 1 ล้านบาท ,กรมธรรม์ประกันชีวิต สำหรับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 100,000 บาท มีสิทธิกู้เงินดูแลตัวเองและประกอบอาชีพได้ วงเงิน 20,000 บาท , ผลักดันการขึ้นค่าตอบแทนให้ อสม.เป็น 2,000 บาท ,นโยบายลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ ด้วยหลังคาโซล่าเซลล์ ลดค่าไฟฟ้าหลังคาเรือนละ 450 บาท ,มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ผ่อนเดือนละ 100 บาท 60 งวด ,เครื่องฉายรังสีรักษามะเร็งฟรี ทุกจังหวัด ศูนย์ฟอกไตฟรีทุกอำเภอ ,เกษตรร่ำรวย รู้ราคาก่อนปลูก รับเงินก่อนขาย เสียหายมีประกัน เป็นต้น

ทั้งนี้ นายสมบัติฯ ชูสโลแกน”ใจถึงพึ่งได้” และกล่าวบนเวทีปราศรัย ในพื้นที่บ้านเขาแหลม ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ระบุว่า ตนเองเป็น สจ.มา 4 สมัยเกือบ 16 ปี เห็นจุดบอดของสระแก้วโดยเฉพาะเขต 2 ที่ไม่มีการพัฒนา จึงต้องการเข้าไปผลักดันเปลี่ยนแปลงสระแก้วให้ดีขึ้นกว่านี้ ลงสมัคร ส.ส.ครั้งนี้ไม่ได้เตรียมตัวมาก่อน แต่มีความตั้งใจจริง ๆ ที่จะมาเปลี่ยนแปลง มีชาวบ้านหลายคนเสนอมาให้ผมเข้าไปแก้ไข ซึ่งถ้ามีโอกาสได้เข้าไปเป็น ส.ส.จะผลักดันปัญหาที่คนวังสมบูรณ์ประสบปัญหาอยู่คือ ปัญหาที่ดินทำกินที่เกิดปัญหาไม่สามารถออกโฉนดได้เลย แม้จะเข้ามาทำกินกันตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อรุ่นแม่ ผมทำเก่งแต่พูดไม่เก่ง ความเปลี่ยนแปลงทุกอย่างเกิดขึ้นได้ เราเดินเข้าคูหาไม่มีใครรู้ว่า เรากาเบอร์อะไร ใครจะมาข่มขู่เราไม่ได้ ความเปลี่ยนแปลงทุกอย่างจะเกิดขึ้นได้ จะต้องเกิดจากพ่อแม่พี่น้องทุก ๆ คน เด็กยุคใหม่ที่ได้พูดคุยและมองสายตา รู้เลยว่า ต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลง ผมคนเดียวไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ วันนี้ไม่ใช่อย่างที่ผ่านมาแล้ว ผมตั้งใจจริง ขอให้เลือกเบอร์ 6 วันที่ 14 พ.ค.นี้ ขอให้ช่วยกันเปลี่ยนแปลง ขอให้เชื่อมั่นว่า ผมทำได้ ขอให้ตัดสินใจเลือกเบอร์ 6 เราจะมาเปลี่ยนแปลงสระแก้วบ้านเราให้ทัดเทียมกับปราจีนบุรี จันทบุรี บุรีรัมย์ ถนนหนทางทุกอย่างต้องดี นโยบายทุกอย่างของพรรค สามารถทำได้จริงและผลักดันให้เกิดขึ้นได้ หากพรรคได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม สำหรับพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 2 ครอบคลุมพื้นที่ 4 อำเภอ ประกอบด้วย อ.วังสมบูรณ์ ,อ.คลองหาด, อ.วังน้ำเย็น ยกเว้นตำบลทุ่งมหาเจริญ และ อ.วัฒนานคร ยกเว้นตำบลช่องกุ่มและตำบลแซร์ออ มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง 9 คน ประกอบด้วย น.ส.ตรีนุช เทียนทอง พรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 1 อดีต ส.ส.เขต 2 , นายปัญญา ชาติปัญญาวุฒิ พรรคเพื่อไทย เบอร์ 2 ,นายสุทธิรักษ์ วันเพ็ญ พรรคร่วมไทยสร้างชาติ เบอร์ 3 ,นายยุทธชัย รำไพวรรณ์ พรรคก้าวไกล เบอร์ 4 ,นายบุญสิน จันทะสอน พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 5 ,นายสมบัติ สุริยันต์ พรรคภูมิใจไทย เบอร์ 6 ,น.ส.ทองคำ เพิ่มพิมพา พรรคราษฏรวิถี เบอร์ 7 ,นางอัคลีมา คลังเพชร พรรคเสรีรวมไทย เบอร์ 8 ,นายจรัญ ศรีบุญเรือง พรรคไทยรวมไทย เบอร์ 9 โดยวันนี้ 19 เม.ย.66 เวลา 17.00 น.นายสมบัติฯ จะเปิดเวทีปราศรัยหาเสียงที่สมาคมเกษตรกรชายแดนบูรพา อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ด้วย

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"