X

เลือกตั้ง66 : แห่ร่วมเวทีมากที่สุด!!”ขวัญเรือน”อ้อนวอนคนท่าแยกขอเป็น ส.ส. จ.สระแก้ว

สระแก้ว – “ขวัญเรือน เทียนทอง” ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 4 อ้อนวอนขอคะแนนจากชาวบ้าน ต.ท่าแยก อ.เมืองสระแก้ว อยากเป็น ส.ส.เขต 1 โดยลุยเปิดเวทีปราศรัยที่วัดกิโลสาม ต.ท่าแยก อ.เมืองสระแก้ว ระบุ อยู่เบื้องหลังการเมืองของตระกูลเทียนทองมาตลอด ขอโอกาสทำงานในหน้าที่ ส.ส.สระแก้ว มีชาวบ้านแห่มาฟังการปราศรัย 6,000 คน ส่วนผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทย เบอร์ 1 ดรุณี พูนประสิทธิ์ ปราศรัยหาเสียงในพื้นที่ ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว ขณะเดียวกัน พื้นที่ เขต 3 สระแก้ว นายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ ลุยปราศรัยหาเสียงพื้นที่่ ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ 

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง ที่บริเวณลานภายในวัดกิโลสาม ต.ท่าแยก อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว นางขวัญเรือน เทียนทอง ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสระแก้ว เขต 1 เบอร์ 4 และทีมงานหาเสียงของพรรค ลงพื้นที่เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงเมื่อช่วงค่ำวานนี้ โดยมี นายฐานิสร์ เทียนทอง บุตรชาย , นายก อบจ.สระแก้ว และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.สระแก้ว เขต 1 เดินทางมาช่วยปราศรัยหาเสียง โดยทีมงานของผู้สมัครได้ขึ้นเวทีนำนโยบายของพรรคพลังประชารัฐมาชี้แจงให้ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ท่าแยก อ.เมืองสระแก้ว ที่มารับฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่ซึ่งจัดวางเก้าอี้ไว้ รวมประมาณ 6,000 คน

ทั้งนี้ ภายหลังนางขวัญเรือนฯและทีมผู้สมัครเดินทางมาถึง ได้เดินพบปะทักทายกับชาวบ้านและประชาชนที่มาฟังการปราศรัยฯ พร้อมรับมอบดอกไม้และพวงมาลัยดอกดาวเรือง ก่อนเปิดเวทีปราศรัยเวลาประมาณ 18.30 น. โดยทีมงานผู้สมัคร ส.ส.ได้นำนโยบายของพรรคมานำเสนอให้กับชาวบ้านตำบลท่าแยกได้รับฟัง อาทิ นโยบายเพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจาก 300 บาท เป็น 700 บาท และเพิ่มเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุจาก 600-700 บาท เป็น 2,000-3,000 บาทต่อเดือน รวมไปถึงนโยบายอื่น ๆ เช่นเดียวกับทุกเวทีที่ผ่านมา

โดย นายฐานิสร์ เทียนทอง อดีต ส.ส.สระแก้ว เขต 1 และนายก อบจ.สระแก้ว ได้ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวถึงเส้นทางการเมืองของตระกูลเทียนทอง พร้อมทั้งขอคะแนนให้กับชาวบ้านเลือกนางขวัญเรือน เทียนทอง แม่ของตนเอง เพื่อให้แม่ได้เป็น ส.ส.เขต 1 ไปทำงานการเมืองระดับประเทศตามที่ตั้งใจไว้ ส่วนน้องสาว ตรีนุช เทียนทอง ลูกหลานคนสระแก้ว ก็เป็น ส.ส.เขต 2 และได้รับความไว้วางใจให้เป็น รมว.ศึกษาธิการ ซึ่งก็ทำงานได้ดีตลอด 2 ปีที่ผ่านมา สำหรับตนเป็น ส.ส.มา 6 สมัย 26 ปี ไม่เคยปฏิเสธการช่วยเหลือจากใคร เท่าที่จำได้ และสิ่งที่ตนยึดถือและปฏิบัติมาตลอด คือความเสมอต้นเสมอปลาย พี่น้องมีความทุกข์ มีความเดือดร้อนมาขอความช่วยเหลือ ตนมั่นใจว่าผมไม่เคยปฏิเสธ วันนี้จึงมาขอคะแนนเสียงให้ช่วยแม่ของตนเอง ขอให้ช่วยเลือกแม่ขวัญเรือน ได้ไปเป็นตัวแทนของพ่อแม่พี่น้องและเป็น ส.ส.สระแก้ว เขต 1 ด้วย

 

ทางด้าน นางขวัญเรือน เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 1 ได้เดินขึ้นไปบนเวที หลังทีมงานเปิด VTR เล่าประวัติการทำงานในช่วงที่ผ่านมาจบ พร้อมกับกล่าวเป็นภาษาอีสานว่า “แมลงวันนี้เยอะมาก หลังจากฝนตก “ขวัญเรือน เทียนทอง”ค่ะ ผู้สมัครผู้แทนราษฎรเขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 4 ฝากไว้ในดวงใจ เบอร์ 4 เด้อค่ะ ขอบคุณหลาย ๆ” พร้อมกับเล่าว่า เคยทำงานเป็นนายก อบจ. 2 ปี ผลงานก็อย่างที่เห็นใน VTR เพราะว่า พวกเราเป็นตระกูลที่เป็นนักการเมืองมาตลอด แม่อยู่เบื้องหลังตลอด เหมือนอย่างที่ท่านฐานิสร์ว่า แม่ก็เป็นลูกชาวบ้านเหมือนพวกท่าน เป็นจีนปนลาว พูดลาวสนุก ถนัดที่สุดคือภาษาลาวนี่ล่ะคะ พวกเราคนเราไม่ใช่ราวตากผ้า แต่เป็นลาวพัฒนาเด้อค่ะเด้อ

“เวลาที่แม่ลงพื้นที่ไปชุมชนต่าง ๆ จะอย่างไรให้ชาวบ้าน 70% ที่ทำอาชีพเกษตรกร ฉะนั้นเรื่องน้ำก็เป็นเรื่องสำคัญและให้ความสำคัญที่สุด ตอนเป็นนายก อบจ.ไปทำแหล่งน้ำให้หลายร้อยล้านบาท อยากไปส่งเสริมอาชีพวิสาหกิจชุมชน ปลูกพืชสมุนไพร หาอาชีพให้พี่น้อง ซึ่งเป็นมาหลายตำแหน่ง ยังไม่เคยเป็น ส.ส.ค่ะ อยากเป็น ส.ส.เข้าไปในสภาผู้แทนฯ ขอให้เลือกเบอร์ 4 พรรคพลังประชารัฐ ขอขอบคุณและไม่อยากรบกวนเวลาเย็นของพี่น้อง กลัวหิวข้าว ขอให้เลือกเบอร์ 4 รู้พื้นที่ รูปปัญหา พัฒนายั่งยืน และเดินไปพร้อม ๆ กัน” นางขวัญเรือนกล่าวทิ้งท้าย

สำหรับพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.สระแก้ว ประกอบด้วยพื้นที่ 3 อำเภอ อ.เมืองสระแก้ว ,อ.เขาฉกรรจ์ และอำเภอวังน้ำเย็น เฉพาะตำบลทุ่งมหาเจริญ มีผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จำนวน 8 คน ประกอบด้วย นางดรุณี พูนประสิทธิ์ เบอร์ 1 พรรคภูมิใจไทย, นายกฤษณ สุนทรกิจพาณิชย์ เบอร์ 2 พรรคเพื่อไทย ,น.ส.อารีรัตน์ จันทะสอน เบอร์ 3 พรรคประชาธิปัตย์ ,นางขวัญเรือน เทียนทอง เบอร์ 4 พรรคพลังประชารัฐ, นายสุชาติ ตาลไธสง เบอร์ 5 พรรคเสรีรวมไทย ,น.ส.อุทัยรัตน์ ถาวรยิ่ง เบอร์ 6 พรรครวมไทยสร้างชาติ ,นายปฐมพล สาระรัตน์ เบอร์ 7 พรรคก้าวไกล, น.ส.ชฏาวรรณ ทองเปลี่ยน เบอร์ 8 พรรคครองไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทางด้าน นางดรุณี พูนประสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 1 เบอร์ 1 พรรคภูมิใจไทย ได้เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงเช่นกัน โดยเปิดปราศรัยขอคะแนนกับชาวบ้านในพื้นที่ตำบลท่าเกษม บริเวณสระน้ำหนองด่าน ตำบลท่าเกษม อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว โดยนางดรุณีฯ ได้กล่าวขอให้พ่อแม่พี่น้องชาวตำบลท่าเกษม ช่วยกันลงคะแนนเลือกเปิ้ล เบอร์ 1 มารับใช้ เป็นตัวแทนของพ่อแม่พี่น้อง พร้อมกับนำนโยบายของพรรคภูมิใจไทยไปชี้แจงให้ชาวบ้านได้รับทราบ ซึ่งนางดรุณีฯ บอกว่า เป็นลูกหลานของคนสระแก้ว ขอให้ช่วยกันสนับสนุนโดยลงคะแนนให้กับเปิ้ลเบอร์ 1 เพื่อเปลี่ยนแปลงสระแก้ว พูดแล้วทำ ทำเพื่อคนสระแก้ว

ทางด้าน ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 สระแก้ว พรรคพลังประชารัฐ นายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ ได้ลุยเปิดเวทีปราศรัยหาเสียงในพื้นที่ ต.คลองทับจันทร์ ที่โดมองค์การบริหารส่วนตำบลคลองทับจันทร์ ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยนายสุรศักดิ์ฯ อดีต ส.ส.สระแก้ว เขต 3 และนางขวัญใจ ชิงนวรรณ์ ภรรยา พร้อมทีมงาน ได้เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงให้ประชาชนในพื้นที่ ต.เมืองไผ่ และต.คลองทับจันทร์ เพื่อให้รับรู้เรื่องผลงานสำคัญ 4 ปี ที่ได้ทำมาและโครงการต่าง ๆ ที่จะต้องทำต่อไป พร้อมขอโอกาสและขอคะแนนเสียง เพื่อขอสานงานต่อให้สำเร็จเพื่อประชาชนในเขต 3 ได้ใช้ประโยชน์อย่างสมบูรณ์ต่อไป

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ธนภัท กิจจาโกศล ,รักพงษ์ กิตติวรเมธี, เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ,สมศักดิ์ ปัญญาศัย ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"