X

เปิดรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลคลองหาด จ.สระแก้ว วันแรกคึกคัก

สระแก้ว – คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลตำบลคลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เปิดรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลคลองหาดแทนนายกฯคนเดิมที่เสียชีวิต วันแรกมีผู้สมัคร 2 ขั้วเดินทางมารับสมัครพร้อมกองเชียร์คึกคัก

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.66 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เทศบาลตำบลคลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลตำบลคลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ออกประกาศผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำตำบลคลองหาดฯ เรื่อง ให้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลคลองหาด กรณีเสียชีวิต ภายหลัง นางรัตนา หรือกมลพร ทับจันทร์ นายกเทศมนตรีตำบลคลองหาด หรือนายกแต๋ว ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคประตัว เมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา หลังเข้ามาดำรงตำแหน่งได้ไม่ถึง 2 ปี ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งฯ จึงได้ประกาศเปิดรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลคลองหาด ตามมาตรา 11 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 และข้อ 7 ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 โดยความเห็นชอบของผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดสระแก้ว จึงประกาศให้มีการเลือกตั้งนายเทศมนตรีตำบลคลองหาดในวันอาทิตย์ที่ 11 มิ.ย.66 และเปิดสมัครรับเลือกตั้งตั้งแต่วันที่ 1-5 พ.ค.66 ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดรับสมัครในวันแรก มีนางนวรัตน์ พันธุเวช ปลัดเทศบาลตำบลคลองหาด ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำเทศบาลตำบลคลองหาด และนางจีราภรณ์ อินทรประสพ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองหาด ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลตำบลคลองหาด และเจ้าหน้าที่ร่วมต้อนรับและผู้ดำเนินการรับสมัครตามระเบียบ ซึ่งมีผู้สมัครเดินทางมายื่นเอกสาร จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย พ.ต.อ.เกษม วงศ์ทอง อดีต ผบก.กองปราบปราม และอดีต ผกก.สภ.คลองหาด จับได้เบอร์ 1 มีชาวบ้านในชุมชนเทศบาลตำบลคลองหาด เดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมมอบดอกกุหลาบและพวงมาลัยดอกดาวเรืองจำนวนหนึ่ง หลังจากนั้น นายศิริไพบูลย์ วัฒณวงศ์ชัย หรือจ่าเสือ อดีต สท.คลองหาด ได้เดินทางมายื่นเอกสารสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายเทศมนตรีตำบลคลองหาด เป็นคนที่ 2 จับได้เบอร์ 2 ซึ่งมีทีมงานและผู้สนับสนุนจำนวนมาก หลั่งไหลมาให้กำลังใจ โดยนำพวงมาลัยดอกดาวเรืองและดอกกุหลาบมามอบให้จำนวนมาก ก่อนแยกย้ายกันกลับเพื่อเตรียมความพร้อมในการหาเสียงทันที

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับผู้สมัครทั้ง 2 รายดังกล่าว ถือว่ามีผู้สนับสนุนอยู่คนละขั้นกัน ระหว่างทีมผู้บริหารเดิม และผู้บริหารชุดที่ผ่านมา โดย นายศิริไพบูลย์ วัฒณวงศ์ชัย หรือจ่าเสือ อดีต สท.คลองหาด บอกว่า สาเหตุที่ลาออกจาก สท.คลองหาด เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลคลองหาด เนื่องจากต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงในพื้นที่เทศบาลตำบลคลองหาด ซึ่งที่ผ่านมามีปัญหาหลายอย่าง โดยเฉพาะตลาดเขาดินหรือตลาดศรีเพ็ญ ชายแดนไทย-กัมพูชา รวมทั้งการบริหารจัดการเรื่องสาธารณูปโภค ถนนหนทางและอื่น ๆ ยังไม่มีความคล่องตัว ขณะที่คนคลองหาดต้องการให้มีการผลักดันหลาย ๆ เรื่องไปพร้อม ๆ กัน โดยเฉพาะเอกสารสิทธิ์ที่ดิน เป็นต้น หากได้เข้าไปทำงานจะเร่งผลักดันปัญหาต่าง ๆ อย่างเร่งด่วน

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ,สมศักดิ์ ปัญญาศัย ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"