X

“สุทธิรักษ์”เปิดใจปลดป้ายพรรคลุงตู่ หลังรับปากช่วยค่าหาเสียงไว้ 1.5 ล้าน แต่ได้จริงแค่ 3 แสน

สระแก้ว – “สุทธิรักษ์ วันเพ็ญ” ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 2 พรรครวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 3 เปิดใจกรณีปลดป้ายพรรคซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี หลังนายพีรพันธ์ สารีรัฐวิภาค หน.พรรคฯ รับปากช่วยค่าหาเสียงไว้เขตละ 1.5 ล้าน แต่ได้จริงแค่ 3 แสน ปัจจุบันเป็นหนี้ค่าป้ายและการหาเสียงอีกหลายแสนบาท เหมือนกับเอาผมมาฆ่าทางการเมืองโดยแท้ ต้องประกาศขายที่ดินเพื่อใช้หนี้ และจ่ายค่าแรงลูกน้อง คนทำงานช่วยหาเสียง และค่าป้ายที่ค้างไว้

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่ นายสุทธิรักษ์ วันเพ็ญ ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 2 พรรครวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 3 ปลดป้ายพรรคและโปสเตอร์หาเสียง ซึ่งพรรคดังกล่าวมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีเมื่อวันก่อน ล่าสุด นายสุทธิรักษ์ เปิดใจให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงกรณีนี้ว่า การปลดป้ายสาขาพรรคที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เนื่องจากต้องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ให้กับทางพรรคได้เห็นปัญหาของผู้สมัคร ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ได้มีเฉพาะเขตของตนเองเขตเดียวที่มีปัญหาแบบเดียวกันนี้ มีผู้สมัครในต่างจังหวัดหลาย ๆ เขตโทรมาหา ไม่ว่าจะเป็นสิงห์บุรี อ่างทอง ชัยนาท สุพรรณบุรี ปราจีนบุรี จันทบุรี ตราด ก็มีปัญหาคล้าย ๆ กัน แต่ว่า เราเคยไปแจ้งปัญหาต่อพรรควันที่ พล.อ.ประยุทธ์ไปปราศรัยที่ จ.ชลบุรี แต่ทางพรรคก็ให้ผู้อำนวยการพรรค มารับทราบปัญหากับรอง หน.พรรค แล้วบอกว่าจะให้คำตอบโดยด่วน หลังจากนั้นก็ไม่ได้รับคำตอบจากทางพรรคเลย ว่าจะดำเนินการอย่างไร

นายสุทธิรักษ์ กล่าวอีกว่า สาเหตุตรงนี้ ทุกคนเจอปัญหาเหมือนกันหมดคือผู้ใหญ่ในพรรค ก่อนที่จะให้เราสมัคร นายพีรพันธ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ก็ได้รับปากกับผู้สมัครเรื่องค่าใช้จ่าย โดยมีค่าใช้จ่ายในการหาเสียงไม่เกินที่ กกต.กำหนดทุกคน รับปากช่วยค่าหาเสียงไว้เขตละ 1.5 ล้าน พอเราได้โจทย์ของยอดตรงนี้มา ก็ได้มาทำการวางแผนในการหาเสียง พอหาเสียงไปก็เกิดเป็นค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นค่าป้าย ค่ารถแห่ ค่าคนงาน ค่าแผ่นพับ แล้วเราต้องออกเดินทุกวัน ค่าใช้จ่ายตรงนี้เราก็หมายมั่นว่าทางพรรคจะช่วยดูแลตามที่ทางพรรคได้พูดกับเราไว้ แต่พอถึงจุด ๆ หนึ่งแล้ว โอนมาจริงแค่ 3 แสน แต่เราทำมาเรื่อย ๆ สอบถามไปก็มีแต่แค่ยาหอมว่า อีกวันสองวัน ไปเรื่อย ๆ

“พอถึงกำหนดที่เราจะต้องจ่ายเงินค่าแรง คนงาน ลูกน้องของเรามันก็ไม่มี ตอนนี้จึงประสบปัญหาเรื่องค่าแรงที่เราได้ค้างจ่ายให้กับทางทีมงานหาเสียง ร้านป้าย ค่าติดตั้งป้ายต่าง ๆ ยอดก็ 2 แสนกว่าบาทแล้ว เมื่อไปขอคำตอบจากพรรคอีกครั้ง ก็มียาหอมโทรมาว่า เดี๋ยวจะช่วยนะไม่เกิน 2-3 วัน จนถึงเดทไลน์วันจันทร์ที่ผ่านมา ก็ไม่ไหวแล้ว เพราะมันใกล้จะเลือกตั้งแล้ว เราก็อยากจะเดินต่อ แต่เราเดินไม่ไหว เพราะทุกวันเราก็ต้องจ่ายเป็นค่าแรง ค่ารถแห่ป้ายเราก็ต้องมีให้เค้า เราก็ไม่ต้องการอะไร อยากให้พรรคมาดูแลเรื่องความเดือดร้อนของผมบ้าง แค่นั้นเอง” นายสุทธิรักษ์กล่าวและว่า

หลังจากลงสมัครในนามพรรคและเป็นหนี้ ทางลูกน้องก็เร่งให้จ่ายค่าแรงมา ตอนนี้ก็ต้องประกาศขายที่ดิน เพื่อนำเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการจ่ายค่าแรงของลูกน้องซึ่งเป็นคนทำงานช่วยหาเสียงให้เราและพรรค อีกทั้งกลัวว่าเค้าจะเดือดร้อนกัน เหมือนกับเอาผมมาฆ่าทางการเมืองโดยแท้เลยครับ

นายสุทธิรักษ์ กล่าวถึงแนวทางการเมืองหลังจากนี้ว่า จะไปต่อหรือไม่ สำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติ ตนขอยืนยันตรงนี้เลยว่า เราจะไปต่อให้จบในสมัยนี้ ส่วนสมัยหน้านั้นค่อยว่ากันใหม่ เพราะว่า อาจจะเกิดความผิดพลาดหลาย ๆ อย่าง แต่ตนก็ยืนยันว่า ยังรักท่านนายกตู่ และศรัทธา อยากให้ท่านเป็นนายกฯต่อไป อยากฝากเป็นแรงเชียร์แรงใจกับตนด้วย สำหรับผู้ที่มีโอกาสได้ลงคะแนน สระแก้ว เขต 2 เบอร์ 3 พรรครวมไทยสร้างชาติ

อย่างไรก็ตาม ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พรรครวมไทยสร้างชาติ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับพี่น้องเขต 2 สระแก้ว สำหรับตนเองยังไม่ได้ท้อแท้หรือถอดใจ ตนยังอยากที่จะสู้ต่อให้กับพี่น้องคนบ้านเราที่ต้องการจะเปลี่ยนแปลงสระแก้วให้ได้ รวมถึงคนที่สู้มาไม่ว่าจะกี่สมัยก็ตาม อยากฝากให้พี่น้องช่วยกันคิดพิจารณา มอบโอกาสให้ตนได้เป็นตัวแทนของพี่น้องชาวสระแก้ว เขต 2 ทุกท่าน ให้ไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร ฝากไว้ด้วยครับ สุทธิรักษ์ วันเพ็ญ เขต 2 เบอร์ 3

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"