X

สระแก้ว ทพ.12 ร่วมพบปะพัฒนาสัมพันธ์และหารือป้องกันปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชา

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.12 และ ฉก.ร.112 ส่งเจ้าหน้าที่ร่วมพบปะพัฒนาสัมพันธ์และหารือป้องกันปัญหาชายแดนระหว่างกองกำลังป้องกันชายแดนไทย-กัมพูชา จังหวัดสระแก้ว เพื่อกระชับความสัมพันธ์และปฏิบัติงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังป้องกันชายแดนไทย-กัมพูชา จังหวัดสระแก้ว กระชับความสัมพันธ์ ปฏิบัติงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง โดย พ.อ.ปิยะเณศร์ ภัทรศาศวัตวงษ์ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 (ผบ.ชค.ทพ.12) สั่งการให้ ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 112 จัดกำลังพลจากกองร้อยทหารพรานที่ 1201 เพื่อพบปะพัฒนาสัมพันธ์กับกำลังพลจากกองพันทหารประจำจังหวัดบันเตียเมียนเจย  และกองพันตำรวจตระเวนชายแดนที่ 807ฝ่ายกัมพูชา เพื่อประสานการปฏิบัติ หาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาต่างๆ ตามแนวชายแดนร่วมกัน


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่่ทหารฝ่ายไทยและกัมพูชา ได้มีการหารือเรื่องการป้องกันการรุกล้ำอธิปไตย, การละเมิด MOU43, การสกัดกั้น/ป้องกันการลักลอบเข้าเมืองของแรงงานต่างด้าว, การกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ, และการประสานความร่วมมือและการปฏิบัติในการเฝ้าระวังพื้นที่ตามแนวชายแดนของทั้งสองฝ่าย โดยฝ่ายกัมพูชา มี ร.อ.ตวน ดำ ผบ.ร้อย.ทปจ.ที่ 2 พัน ทปจ.บันเตียเมียนเจย ที่ 1 และ ร.ต.อ.จัน วันนะ รอง ผบ.จุดตรวจมหาสล็อบ พัน ตชด.ที่ 807 พร้อมกำลังพล จำนวน 9 นาย ร่วมหารือฯ ณ ร้อย.ทปจ.ที่ 2 พัน ทปจ.บันเตียเมียนเจย ที่ 1 บ.ตามัง ต.โคกระเมียด อ.ทมอพวก จ.บันเตียเมียนเจย


————————–

ภาพ/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"