X

วินาทีเฉียดตาย!! เด็ก ร.ร.วังน้ำเย็นฯวิ่งข้ามถนน เกือบถูกรถชน

สระแก้ว – ภาพวินาทีสุดอันตราย เด็กนักเรียนชาย ร.ร.วังน้ำเย็นวิทยาคม กำลังวิ่งข้ามถนนแล้วไม่ได้มองรถ เกือบถูกรถชน ขณะวิ่งย้อนกลับมาที่เกาะกลางถนน จนหกล้ม บริเวณกลางถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี หวิดเกิดอุบัติเหตุเศร้า

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 12 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่ภาพคลิปวงจรปิดหน้ารถโดย ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Wachira Sutharos หรือครูวชิระ สุธารส ครูโรงเรียนบ้านพระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ขณะขับรถบนถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี ผ่านอำเภอวังน้ำเย็นมุ่งหน้าอำเภอวังสมบูรณ์ เพื่อกลับบ้าน ซึ่งขณะขับผ่านพื้นที่ด้านหน้าโรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้เกิดเหตุวินาทีสุดอันตรายขึ้นกับเด็กนักเรียนชายรายหนึ่ง ซึ่งกล้องวงจรปิดหน้ารถสามารถบันทึกภาพไว้ได้ กลายเป็นภาพหวาดเสียว สำหรับผู้ที่ได้เข้าไปชมภาพคลิป เมื่อเด็กวิ่งข้ามถนนแล้วไม่ได้มองรถ เมื่อวิ่งไปถึงหน้ารถกระบะคันหนึ่งแล้ว รถกระบะบีบแตร เด็กคงตกใจ เลยกระโดดย้อนกลับทางเดิมจนหกล้มกลางถนน โชคดีไม่มีรถวิ่งมาอีกเลน ก่อนจะลุกวิ่งไปที่เกาะกลางถนน


โดยครูวชิระ บอกว่า ต้องการนำคลิปนี้มาเป็นอุทาหรณ์เตือนให้เด็กนักเรียนระมัดระวัง ซึ่งจากคลิปเด็กไม่น่าจะโดนชน แค่เกือบชนเฉย ๆ เพราะเด็กก็ลุกขึ้นแล้ววิ่งไปเกาะกลางถนนได้ปกติ ซึ่งถือว่า กรณีนี้เกือบไปแล้วไหมล่ะเด็กน้อย วิ่งข้ามถนนไม่ได้ดูรถ อีกนิดเดียวจริง ๆ รถผมตามมาเห็นเหตุการณ์พอดี สังเกตดี ๆ จะมีเด็กวิ่งข้ามแล้วกระโดดกลับมา ดีนะที่ชะลอรถหน้าโรงเรียน จึงอยากให้มีการชะลอรถหน้าโรงเรียน ระมัดระวังในการข้ามถนนด้วย โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 16.50 น.ซึ่งช้ากว่าเวลาที่บันทึกในกล้องวงจรปิดหน้ารถ ประมาณ 1 ชม.


อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดดังกล่าว พบว่า รถยนต์ที่ประสบเหตุดังกล่าว เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุแคป สีขาว หมายเลขทะเบียน บต-1502 สระแก้ว ซึ่งขณะเกิดเหตุได้หยุดรถและลงไปสอบถามเด็กที่ประสบเหตุและเตือนให้ระมัดระวังด้วย ขณะเดียวกัน จากภาพกล้องวงจรปิดดังกล่าว ช่วงเวลานั้นเป็นช่วงที่ไม่มีการปิดกั้นเส้นทางหรือตั้งจุดให้ชะลอรถ และอำนวยความสะดวกให้นักเรียนได้เดินข้ามถนน จนหวิดเกิดอุบัติเหตุเศร้าสลด ทั้งนี้ ก่อนหน้ามีหลายฝ่ายพยายามเรียกร้องให้มีการก่อสร้างสะพานลอยหน้าโรงเรียนหลายจุด ไฟแดงแยกสำคัญ ๆ หรือทำเส้นสะดุด พร้อมสัญญาณเตือนบนพื้นทาง เพื่อให้มีการลดความเร็ว สำหรับแจ้งเตือนเวลาขับรถผ่านโรงเรียน แต่ไม่ได้รับการตอบสนองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งถนนสาย 317 ช่วงดังกล่าว เป็นเส้นทางตรง รถส่วนใหญ่ใช้ความเร็วสูง จึงส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุขณะขับผ่านชุมชนเกือบทุกวัน


ทางด้าน พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น กล่าวภายหลังได้ดูคลิปดังกล่าวว่า ที่ผ่านมาก็พยายามแนะนำ ให้มีการชะลอรถบริเวณจุดเสี่ยงและเคยแนะนำในการประชุมหารือทางหน่วยงานที่มาประชุมอำเภอ แต่ก็ยังไม่ได้มีการดำเนินการ ซึ่งก็ปวดหัวเหมือนกัน เพราะในพื้นที่อำเภอวังน้ำเย็น ถนนเรียบ ไม่มีจุดชะลอความเร็วรถ ทำได้เพียงตั้งกรวยตอนเย็น เวลาโรงเรียนเลิก และหน้าตลาดเย็น หลังจากนั้นก็ต้องเก็บ เพราะถ้าตั้งทิ้งไว้ก็จะอันตรายเวลามืด

————————
ขอบคุณภาพคลิป/เฟซบุ๊ก:Wachira Sutharos

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"