X

อบจ.สระแก้วจัดฝึกอบรมเชิงรุกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

สระแก้ว – อบจ.สระแก้วจัดฝึกอบรมเชิงรุกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสระแก้ว – องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วจัดฝึกอบรมเชิงรุก ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยเฉพาะการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ การช่วยเหลือบุคคลติดภายในอาคารลำเลี้ยงลงจากที่สูง และการเข้าดับเพลิงเบื้องต้น

นายฐานิสร์  เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว (นายก อบจ.สระแก้ว ) เปิดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว โดยมี พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญด้วง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว นายนิวัฒน์ วงษ์พานิช รองนายกเทศมนตรีเมืองสระแก้ว พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดสระแก้ว และอาสาสมัครมูลนิธิ สมาคมในจังหวัดสระแก้ว ร่วมเข้ารับการฝึกอบรม


ทั้งนี้ นายฐานิสร์ กล่าวว่า สำหรับการฝึกซ้อมให้กับเจ้าหน้าที่นั้นหลักๆ มี 3 รูปแบบประกอบด้วย การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ การช่วยเหลือบุคคลติดภายในอาคารลำเลี้ยงลงจากที่สูง และการเข้าดับเพลิงเบื้องต้น ทั้งนี้ก็เพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติตามแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจริงๆ ได้ฝึกซ้อมการใช้อุปกรณ์ เครื่องมือ และเครื่องใช้ในการดับเพลิงที่มีความทันสมัยและประสิทธิภาพสูง ให้คุ้นเคยเมื่อเผชิญกับเหตุการณืจริงอีกทั้งยังเป็นการสร้างเครือข่ายการปฏิบัติงานจากทุกภาคส่วนในจังหวัดทั้งภาคส่วนราชการ องค์กรเอกชน และอาสาสมัครมูลนิธิต่างๆ ให้เกิดเป็นรูปธรรมและเป็นประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน


————————–

ข่าว-ภาพโดย/รักพงษ์ กิตติวรเมธี ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"