X

นายอำเภอกบินทร์บุรี ร่วมกิจกรรมปลูกป่า 1 ฝน 1 ต้น เพื่อชุมชน จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – นายอำเภอกบินทร์บุรี ร่วมกิจกรรมปลูกป่า 1 ฝน 1 ต้น เพื่อชุมชน ที่ป่าชุมชนบ้านหนองคล้า หมู่ที่ 7 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ป่าชุมชนบ้านหนองคล้า หมู่ที่ 7 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นางวัชรภรณ์ แตงหมี นายอำเภอกบินทร์บุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมปลูกป่า 1 ฝน 1 ต้น เพื่อชุมชนคนมันตะเคียน กิจกรรมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความอุดมสมบูรณ์ให้แก่ทรัพยากรป่าไม้ และช่วยเพิ่มพูนความหลากหลายของระบบนิเวศน์ ที่สังคมมนุษย์จำเป็นต้องพึ่งอาศัยในการดำรงชีวิตทั้งทางตรงและทางอ้อม


ทั้งนี้ ปัจจุบันการปลูกป่ามีความสำคัญต่อการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน ที่ทำให้อุณหภูมิของโลกเพิ่มสูงขึ้นและก่อให้เกิดความแปรปรวนของสภาพภูมิอากาศ ที่มีผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมและการดำเนินชีวิตของมนุษย์ ซึ่งกิจกรรมปลูกต้นไม้ในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก ทางอำเภอฯ อบต. ทหาร ร.2พัน 3รอ. ศูนย์ป่าไม้ปราจีนบุรี ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน บริษัท SCG.เปเปอร์จำกัดมหาชน รพ.สต. ครู นักเรียน และชาวบ้านหมู่ที่ 7

นายบรรดิษฐ์ แก้วเคน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7กล่าวว่า วันนี้ได้ร่วมกับผู้นำท้องถิ่นท้องที่ ทหาร ศูนย์ป่าไม้ปราจีนบุรี  ครู นักเรียนชาวบ้าน พื้นที่ในการปลูกป่าชุมชน 1 ฝน 1 ต้น มีพื้นที่ 280 ไร่ ในวันนี้มีกล้าต้นไม้ 4,000 ต้น ได้แก่ ยางนา ขี้เหล็ก สะเดา มะขาม คาดว่า ต้นไม้ที่ปลูกชาวบ้านในพื้นที่และชาวบ้านใกล้เคียงจะได้รับประโยชน์จากต้นไม้ที่ปลูก เพราะเป็นต้นไม้จำพวกกินใบในระยะ 2-3 เดือนก็สามารถเก็บยอดนำไปเป็นอาหารในครัวเรือนได้ และในส่วนต้นยางนานั้น จะก่อให้เกิดเห็ดโคนขึ้นได้โดยธรรมชาติ โดยจะขยายพื้นที่ในการปลูกป่าเพิ่มเติมอีกต่อไป


————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"