X

เพิ่มพื้นที่สีเขียว!! เครือข่าย ทสม.สระแก้วจับมือท้องถิ่นปลูกป่า อ.โคกสูง จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – อาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน จ.สระแก้ว จับมือท้องถิ่น ร่วมกันปลูกป่าเพิ่มพื้นที่สีเขียวพื้นที่สาธารณะประโยชน์ บ้านถาวรสามัคคี ม.13 ต.หนองม่วง  อ.โคกสูง จ.สระแก้ว 

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาตรี ผดุงพงษ์ ผอ.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดกิจกรรมพัฒนาเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.) กิจกรรมบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยร่วมกันปลูกป่า เพิ่มพื้นที่สีเขียวในพื้นที่สาธารณะประโยชน์ บ้านถาวรสามัคคี ม.13 ต.หนองม่วง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว โดยมี นายสุระพง ธรรมวรางกูร ประเครือข่าย ทสม.จังหวัดสระแก้ว เป็นผู้กล่าวรายงาน ซึ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ถือเป็นโครงการหนึ่งอำเภอหนึ่งกิจกรรม ทสม.ด้วย มีเครือข่าย ทสม.ทั้ง 9 อำเภอ มี นางสมัย สะเทินรัมย์ ประธานเครือข่าย ทสม.อำเภอโคกสูง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ทสจ.สระแก้ว ,ผอ.โรงเรียนบ้านโคกสามัคคี, ครู นักเรียน เข้าร่วมกิจกรรมปลูกป่ากว่า 150 คน


ทั้งนี้ สำหรับกิจกรรมดังกล่าว ดำเนินการภายใต้โครงการพัฒนาเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.) จังหวัดสระแก้ว ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ซึ่ง ผอ.ทสจ.สระแก้ว มอบหมายให้ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับคณะกรรมการเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.) จังหวัดสระแก้ว และ นายต๋อง พงษ์พรม รองนายก อบต.หนองม่วง อ.โคกสูง ร่วมนำหน่วยงานท้องถิ่นและพี่น้องประชาชนปลูกป่าด้วย


อย่างไรก็ตาม การปลูกป่าเพิ่มพื้นที่สีเขียวครั้งนี้ ถือเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับเครือข่าย ทสม. พัฒนาเครือข่าย พัฒนากลไกการขับเคลื่อนเครือข่าย พัฒนาศักยภาพ และยกระดับอุดมการณ์ความเป็นจิตอาสา พัฒนาบทบาทและกระบวนการปฏิบัติงานในชุมชน ในการเชื่อมโยงสื่อสารนโยบายของภาครัฐ และสื่อสารประชาสัมพันธ์ การรณรงค์เพื่อส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมผ่านเครือข่าย ทสม. และสนับสนุนบทบาทให้เครือข่าย ทสม. สามารถสนับสนุนภารกิจของกระทรวงฯ ที่หลากหลาย เป็นผู้นำประสานความร่วมมือในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

————————-
ข่าว-ภาพโดย/สมศักดิ์ ปัญญาสัย ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"