X

กองกำลังบูรพาประสานนำทหารกัมพูชาช่วยคนไทยเหยียบกับระเบิด รักษาที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า

สระแก้ว – กองทัพไทยประสานกองทัพกัมพูชา ช่วยนำทหารกัมพูชาที่เข้าไปช่วยเหลือคนไทยเหยียบกับระเบิดในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จนได้รับบาดเจ็บจากกับระเบิดใส่หน้าและดวงตา ส่งมารักษาที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า กรุงเทพมหานคร

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจาก ส.อ.เซง ชอน กำลังพลของหน่วยภูมิภาคทหารที่ 5 ประเทศกัมพูชา ได้เข้าช่วยเหลือราษฎรไทย ที่เข้าไปหาของป่าบริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และเหยียบกับระเบิดทำให้ขาขาด ซึ่งขณะเข้าไปช่วยเหลือนั้น ทหารกับพูชาได้เหยียบกับระเบิดอีก 1 ลูก ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้าอย่างรุนแรง เหตุเกิดเมื่อ 25 พ.ค.66 ที่ผ่านมานั้น


ทั้งนี้ ภายหลังผ่านขั้นตอนการรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ใน จ.พระตะบอง ประเทศกัมพูชาแล้ว แต่ไม่หาย สายตายังเห็นไม่ชัดเจน ทางเจ้าหน้าที่่ภูมิภาคทหารที่ 5 กองทัพกัมพูชา จึงขอรับการช่วยเหลือในการรักษาพยาบาลจากกองทัพภาคที่ 1 ตามดำริของ ผบ.ทบ. ให้ กองทัพภาคที่ 1 ดำเนินการช่วยเหลือสนับสนุนการรักษาพยาบาลอย่างเต็มที่ โดย พล.ท.พนา แคล้วปลอดทุกข์ แม่ทัพภาคที่ 1 ได้สั่งการให้ พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กองกำลังบูรพา ,มณฑลทหารบกที่ 19 และหน่วยทหารในพื้นที่ จ.สระแก้ว นำทีมแพทย์ของ รพ.ค่ายสุรสิงหนาท ดำเนินการช่วยเหลือส่งต่อป่วยรายดังกล่าว มายัง รพ.พระมงกุฎเกล้า


อย่างไรก็ตาม ทางกองกำลังบูรพา ได้ร่วมกับ มทบ.19 นำทีมแพทย์ รพ.ค่ายสุรสิงหนาท มารับตัว ส.อ.เซง ชอน ทหารกัมพูชา ที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อส่งต่อเข้ารับการรักษาที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า โดยมี รอง ผบ.กกล.บูรพา และ ผอ.รพ.ค่ายสุรสิงหนาท เข้าดำเนินการรับตัวผู้ป่วยดังกล่าว ซึ่งมี พล.ท.ชุน เมา รอง ผบ.ภูมิภาคทหารที่ 5 เดินทางมาส่งตัวผู้ป่วยด้วยตนเอง พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณอย่างจริงใจ ที่ท่านผู้บัญชาการทหารบกและแม่ทัพภาคที่ 1 ช่วยเหลือรับการรักษาพยาบาลทหารกัมพูชา เพื่อเข้ารับการรักษาใบหน้าและดวงตา ต่อไป


————————
ภาพ/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"