X

ทีมมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศช่วยจับงูเขมือบไก่ชนเกือบหมดเล้า อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – ทีมอสรพิษอรัญประเทศ เข้าจับงูบุกเขมือบไก่ชนเกือบหมดเล้า ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ไก่ชนกว่า 20 ตัวเหลือแค่กว่า 10 ตัวเท่านั้น 

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจาก นายมาโนช เฉยสวัสดี อายุ 47 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 289 หมู่ 3 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ขอความช่วยเหลือกับทางมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศว่า เลี้ยงไก่ชนไว้ 20 ตัว ตอนนี้เหลือประมาณ 10 ตัว จึงสงสัยว่าไก่ชนที่เลี้ยงไว้หายไปไหน จนกระทั่งพบว่ามีงูขนาดใหญ่เข้ามากินไก่ทำให้เดือดร้อน ทาง นายกรินทร์ คติกำจร ประธานมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ ผู้สนับสนุนและดูแลมูลนิธิฯ ได้มอบหมายให้ทีมอสรพิษอรัญประเทศ(ภาคตะวันออก) โดยมี นายบุญธรรม อนุสินธ์ เป็นหัวหน้าทีมอสรพิษอรัญประเทศฯ สังกัดมูนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ เดินทางเข้าให้การช่วยเหลือดำเนินการจับงูดังกล่าว


ท้้งนี้ นายบุญธรรม อนุสินธ์ หัวหน้าทีมอสรพิษอรัญประเทศฯ สังกัดมูนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ บอกว่า จากการเข้าตรวจสอบพบเป็น จับงูหลาม เป็นงูไม่มีพิษ โดยตนได้เข้าทำการจับงูออกจากเล้าไก่ที่ชาวบ้านแจ้งเพื่อเตรียมนำไปปล่อยในพื้นที่ธรรมชาติ ซึ่งประชาชน เล่าว่า เลี้ยงไก่ชนไว้ประมาณ 20 กว่าตัว ตอนนี้เหลือ 10 กว่าตัว สงสัยว่าทำไมไก่หายตลอดในที่สุดก็พบงูหลามเข้ามาเขมือบไก่ ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนมาก ขอให้ทีมอสรพิษอรัญประเทศภาคตะวันออก เข้าให้การช่วยเหลือเกือบทุกวัน


“ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก ไม่รู้จะทำยังไง และไม่มีความรู้เกี่ยวกับการจับงู ก็เลยแจ้งทีมอสรพิษอรัญประเทศภาคตะวันออก สังกัดมูนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ ให้การช่วยเหลือเป็นที่เรียบร้อย โดยมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ ยินดีรับใช้ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถติดต่อเบอร์ 037-247226, 063-2434454 ทีมอสรพิษวิทยา กู้ภัยอรัญประเทศ มีความสุขมาก ที่ได้ช่วยเหลือประชาชน” นายบุญธรรมกล่าว

—————————–
ภาพโดย/มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"