X

ปราจีนบุรี ยายร้องสื่อขอความช่วยเหลือ รักษาตาที่กำลังจะบอด 2 ข้าง

ปราจีนบุรี – ยายสุกัญญาร้องสื่อขอความช่วยเหลือ รักษาตาที่กำลังจะบอด 2 ข้าง อยู่ในพื้นที่ บ้านเขากระแต ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี 

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า ได้มียายสุกัญญา จำปาไทย อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167 ม.2 บ้านเขากระแต ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เดินทางมาร้องขอความช่วยเหลือกับผู้สื่อข่าวว่า “ตนได้รับความทุกข์ ตาอีกข้างบอดสนิท และอีกข้างกำลังจะมองไม่เห็น ตอนนี้อยู่กับลูกชายตาบอดที้ง 2 ข้างมานานกว่า 20 ปี ส่วนลูกชายอีกคนเสียชีวิตไปแล้ว ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อน ต้องรับจ้างทั่วไป เพื่อดูแลลูกชายที่ตาบอด และตัวเองทั้ง ๆ ตาที่มองไม่ค่อยจะเห็น อยากได้คนใจบุญช่วยบริจาคเงิน 2-3 หมื่น เพื่อนำไปรักษาตาที่ รพ. สระแก้ว” โดยที่คุณยายนั่งรถโดยสารจากบ้าน ระยะทาง 30 กม.


ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับคุณยาย ที่บ้านเลขที่หลังดังกล่าว พร้อมกับ นายสมจิตร ธรรมะ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสมาชิกสภา อบต. ,,อสม. และะยายสุกัญญากล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองมีความเดือดร้อนจริง ๆ จึงเดินทางไปพบกับผู้สื่อข่าว เพื่ออยากมีเงินไปรักษาตาที่โรงพยาบาล ตาข้างซ้ายบอดมองไม่เห็น ตาข้างขวาพอมองเห็นเลือนลาง แต่เดินไปไหนมาไหนได้ หลังจากที่เดินทางไปพบกับผู้สื่อข่าว ขากลับไม่มีรถโดยสารกลับเข้ามาในหมู่บ้าน ต้องเดินเท้าจากตลาดวังตะเคียน เข้ามายังบ้าน 5 กม.จุดประสงค์ที่เดินทางไปพบผู้สื่อข่าวอยากมีเงินสัก 2-3 หมื่นบาท เพื่อไว้เป็นค่ารักษาดวงตา ในขณะที่พักฟื้นอยู่ที่บ้าน โดยผู้ใหญ่บ้านบอกว่า ถ้าเป็นความต้องการของยายที่จะไปรักษาตา จะรายงานให้ทาง อบต. และผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น


ส่วนนายธีรวัฒน์ เฉลิมศรี อายุ 44 ปี ลูกชายคนคนรองตาบอดทั้งสองข้างมา 20 ปี อยู่บ้านคนละหลัง ซึ่งนายธีรวัฒน์ลูกชายมีลูกคอยดูแล เวลาหลานออกไปทำงาน ก็จะมาดูแลนายธีรวัฒน์พี่บ้านอยู่ติดกัน ที่ผ่านมาตนเองและลูกชายได้มีทาง อบต. ผู้ใหญ่บ้านเข้ามาช่วยเหลือบ้างเป็นบางครั้ง ในครั้งนี้ไม่รู้ว่าจะได้ไปรักษาตาหรือไม่ก็ยังไม่รู้ หากมีผู้ใจบุญหรือมีหน่วยงานที่จะแนะนำตนเองไม่มีโทรศัพท์ให้ติดต่อนายสมจิตร ธรรมมะ ผู้ใหญ่บ้านเบอร์โทรศัพท์ 063-735-85-89

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"