X

ครม.มีมติตั้ง รร.จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – คณะรัฐมนตรีมีมติให้ตั้งโรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย ที่อำเภอวัฒนานคร จ.สระแก้ว แล้ว

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ”ไปด้วยกัน ไปได้ไกล” จ.สระแก้ว เผยแพร่ข้อมูลที่นับว่าเป็นข่าวที่น่ายินดี สำหรับบรรดาผู้ปกครองนักเรียนที่มีความเป็นเลิศทางทางด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ในจังหวัดสระแก้ว และจังหวัดใกล้เคียง ที่จะได้มีโรงเรียนเฉพาะด้านมาเปิดสอนใกล้บ้าน เมื่อคณะรัฐมนตรีได้มีมติให้ความเห็นชอบในการตั้งโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย ที่อำเภอวัฒนานคร จ.สระแก้ว ด้วยงบการก่อสร้างกว่า 100 ล้านบาท โดยจะเปิดรับสมัครนักเรียนเข้าศึกษาในโรงเรียนดังกล่าวในปีนี้


ทั้งนี้ สำหรับโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย ถือเป็นโรงเรียนมัธยมของรัฐบาลแบบอยู่ประจำ เปิดสอนในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ที่เปิดรับเฉพาะนักเรียนที่มีความเป็นเลิศในวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์เท่านั้น ซึ่งแต่เดิมโรงเรียนดังกล่าว จะมีอยู่เพียง 12 แห่ง กระจายอยู่ตามเขตการศึกษาต่าง ๆ ทั่วประเทศ ล่าสุด หลังจากคณะรัฐมนตรีมีมติให้ตั้งเพิ่มได้ ซึ่งกระทรวงศึกษา จึงได้ประกาศจัดตั้งและเพิ่มโรงเรียนดังกล่าวขึ้นอีก 6 แห่ง ในพื้นที่ 6 จังหวัด ประกอบด้วย สุพรรณบุรี กาฬสินธุ์ อุบลราชธานี ลำปาง กำแพงเพชร และสระแก้ว  จึงทำให้ปัจจุบันทั่วประเทศจะมีโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย ทั้งสิ้น 18 แห่ง


อย่างไรก็ตาม นางสาวตรีนุช เทียนทอง รักษาการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้โพสต์นำข้อมูลดังกล่าวล่าสุด มาโพสต์และบอกเล่ารายละเอียดไว้ในเพจ “ไปด้วยกัน ไปได้ไกล” เพื่อบอกกล่าวกับชาวสระแก้วว่า โรงเรียนจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย จะก่อสร้างที่บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตสระแก้ว ด้วยงบประมาณ 111.65 ล้านบาท โดยจะเริ่มก่อสร้างอาคารเรียน หอพัก และอาคารปฏิบัติการ ในเดือนหน้า (ส.ค.66) เพื่อให้พร้อมสำหรับรับสมัครนักเรียนเข้าศึกษาต่อได้ในปี 2566 นี้ และในไม่ช้านี้ เด็กนักเรียนและลูกหลานของชาว จ.สระแก้ว จะมีโรงเรียนดี ๆ อยู่ใกล้บ้านกันแล้ว


—————————-
ขอบคุณภาพ/เพจ ไปด้วยกัน ไปได้ไกล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"