X

ช้างป่าหลายตัวออกจากป่าอนุรักษ์ เข้าทำลายพืชผลการเกษตรพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – เกิดเหตุช้างป่าหลายตัวออกจากป่าอนุรักษ์ฯ เข้าทำลายพืชผลทางการเกษตรในพื้นที่หลายตำบล อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว จนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหนัก เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าผลักดันและแก้ไขปัญหา 

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศักดิ์ดา วันเนาว์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.15 บ้านโคกสนั่น ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้รายงานเหตุการณ์เร่งด่วน กรณีช้างป่าบุกเข้าทำลายพืชผลทางการเกษตรในพื้นที่ให้กับ นายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้รับทราบ เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน เนื่องจากช้างป่าฝูงดังกล่าวซึ่งชาวบ้านพบเห็น มีตั้่งแต่ 3-7 ตัว คาดว่าจะเป็นช้างป่าจากเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอ่างฤาไน ออกมาทำลายพืชผลทางการเกษตรในบริเวณ หมู่15 บ้านโคกสนั่นพัฒนา ต.วังน้ำเย็น หลายจุด สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน จึงขอให้ทางอำเภอช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยผลักดันช้างด้วย


ขณะที่ นายประสิทธิ์ วงศ์ษา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.3 บ้านสวนป่า ต.วังน้ำเย็น ก็ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้มีช้างป่าลงมาในพื้นที่ทำการเกษตรของชาวบ้าน และได้กัดกินและทำลายผลผลิตทางการเกษตร ประกอบด้วย ไร่ข้าวโพด สวนมะพร้าวน้ำหอม ไร่อ้อย และแปลงพืชผัก ของชาวบ้านได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากเช่นกัน โดยชาวบ้านได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ว่า ขณะนี้ได้พบมีช้างออกมาหากิน แถวบริเวณ หมู่ 6 บ้านบ่อลูกรัง เขตติดต่อ บ้านซับพลู ต.ตาหลังใน และ ต.คลองหินปูน เกรงว่า ชาวบ้านจะได้รับอันตราย จึงแจ้งเตือนให้ชาวบ้านระมัดระวังและห้ามเข้าใกล้ช้างป่าด้วย


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นายสมบัติ เทียนสุพรรณ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ตำบลวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจาก นายไพศาล อตบุตร และนายญาณเดช โอภาชุมสิน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.8 แจ้งว่า ได้พบรอยช้างป่ากลุ่มดังกล่าว ขึ้นไปทำลายสายไฟปั๊มน้ำ ที่วัดป่าภูเขาทองพัฒนาราม ได้รับความเสียหาย รวมทั้งพืชผลทางการเกษตรอีกหลายจุดในพื้นที่ ต.วังน้ำเย็น และ ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้รับผลกระทบจากโขลงช้างป่ากลุ่มดังกล่าวด้วยเช่นกัน จึงต้องการให้ทีมชุดผลักดันช้างของส่วนราชการ เร่งเข้าปัญหานี้อย่างเร่งด่วน

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"