X

เปิดสวนอินทผาลัมนาจำปา คนท้องกินฟรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – เปิดสวนอินทผาลัมนาจำปา คนท้องกินฟรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยเจ้าของสวนอินทผาลัม ได้พาชมสวนอินทผาลัมแบบเกษตรอินทรีย์พื้นบ้านบนเนื้อที่ 3 ไร่ ทดลองปลูกอินทผาลัมสายพันธุ์บาฮีเนื้อเยื้อ เมื่อปีพ.ศ 2561 ปีนี้อินทผาลัมในสวนออกผลผลิตแล้ว 

เมื่อวันที่ 16 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนอินทผาลัมนาจำปา บ้านคลองบุญเลิศ หมู่ที่ 16 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เจ้าของสวนอินทผาลัมได้พาชมสวนอินทผาลัมแบบเกษตรอินทรีย์พื้นบ้านบนเนื้อที่ 3 ไร่ ทดลองปลูกอินทผาลัมสายพันธุ์บาฮีเนื้อเยื้อ เมื่อปี พ.ศ 2561 ปีนี้อินทผาลัมในสวนออกผลผลิตแล้ว โดยวิธีการปลูกอินทผาลัมในสวนใช้วิธีการปลูกแบบให้น้ำสายยางสปริงเกอร์ใต้ดิน เน้นดูแลใส่ปุ๋ยสังเคราะห์แสง และน้ำหมักชีวภาพเป็นหลัก อินทผาลัมออกผลผลิตเข้าปีที่ 2 ในปีนี้ให้ผลมากกว่าปีที่แล้ว แบ่งปลูกอินทผาลัมแบบเนื้อเยื่อ 50 ต้น และเมล็ดอีก 50 ต้น รสชาติอินทผาลัมหวานกรอบและปลอดสารพิษ


นางสาวจิตรา นาจำปา เจ้าของสวน กล่าวว่า ได้ทดลองปลูกอินทผาลัมโดยมีพ่อกับตนเองและสามีช่วยกันดูแลสวนอินทผาลัม อินทผาลัมจะเริ่มออกจากช่วงเดือนกุมภาพันธ์ จากนั้นก็จะทำการผสมเกสรผลอินทผาลัม สามารถรับประทานได้จะมีอายุ 155 วัน สวนนาจำปา จะเปิดสวนตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค.นี้ นักท่องเที่ยวหรือประชาชนทั่วไปที่ชอบรับประทานอินทผาลัม เชิญแวะมาชิมมาช็อปได้ที่สวนนาจำปา ซึ่งตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 16 บ้านคลองบุญเลิศ ติดกับ วัดคลองบุญเลิศ ห่างจากถนนสาย 359 เข้าไปสวน 7 กม.ขายกิโลกรัมละ 300 บาท และแบ่งขายเป็นช่อช่อละ 250 บาท 1 ช่อ ประมาณ 6-7 ขีด พิเศษสุดคนท้องที่มาเที่ยวที่สวนกินฟรี ก่อนซื้อกลับบ้าน ติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 098672-2174


————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"