X

ชาวบ้านติดป้ายคัดค้านสร้างโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ชาวบ้าน ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ติดป้ายคัดค้านสร้างโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม ระบุว่า “พวกเราชาว อ.กบินทร์บุรี และ อ.ศรีมหาโพธิ” ไม่เอาโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม”

เมื่อวันที่ 27 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และตัวแทนชาวบ้าน ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้ติดตั้งป้ายไวนิลขนาดใหญ่ที่หน้าเขตอุตสาหกรรมไฮเทค ต.ลาดตะเคียน โดยมีข้อความระบุว่า “พวกเราชาว อ.กบินทร์บุรี และ อ.ศรีมหาโพธิ” ไม่เอาโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม” นอกจากนี้ ได้จัดรถขยายเสียงออกรณรงค์คัดค้านการสร้างโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม ที่จะมีการสร้างในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทคถึง 3 โรง เกรงว่า หากมีการก่อสร้างโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมเกิดขึ้นในพื้นที่ ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่และละแวกใกล้เคียงจะได้รับผลกระทบจากมลพิษ และอันตรายจากสารไดออกซินและมลพิษอื่น ที่เกิดจากโรงไฟฟ้าขยะเป็นสารก่อมะเร็ง เป็นอันตรายต่อร่างกายมนุษย์


นายสุนทร คมคาย อาสาสมัครพิทักษ์สิ่งแวดล้อมประจำหมู่บ้าน (ทสม.) กล่าวว่า มีการรณรงค์และทำความเข้าใจกับชาวบ้านตำบลลาดตะเคียน ทั้ง 13 หมู่ และร่วมกันคัดค้านการสร้างโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมทั้ง 3 โรง ที่จะเกิดขึ้นในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ชาวบ้านส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่าจะมีการสร้างโรงงานอุตสาหกรรม ก่อนหน้านี้มีการเปิดเวทีสัมมนาแสดงความคิดเห็นแล้ว และจะใช้รถขยายเสียงประชาสัมพันธ์และทำความเข้าใจกับชาวบ้านทั้ง 13 หมู่ และติดธงเขียวไว้ที่หน้าบ้าน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการคัดค้านการสร้างโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม


นางจำเนียร จันทร์ประทุม ตัวแทนชาวบ้านหมู่ที่ 10 กล่าวว่า เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการจัดเวทีแสดงความคิดเห็นที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ตนเองและชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย ที่จะให้สร้างโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมข้างหมู่บ้าน และจากการสอบถามชาวบ้านละแวกเดียวกัน ส่วนใหญ่บอกว่าไม่ต้องการให้สร้างโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมในพื้นที่ เกรงว่าจะได้รับผลกระทบจากมลพิษและอื่น ๆ


ส่วน นายสมบัติ พรมประเสริฐ อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 13 กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยที่จะมีการสร้างโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมในพื้นที่ เป็นห่วงด้านมลพิษ เป็นห่วงประชาชนและลูกหลานในอนาคตข้างหน้า อยากฝากถึงประชาชนในพื้นที่ตำบลลาดตะเคียนทั้ง 13 หมู่ ช่วยกันคัดค้านการสร้างโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมในพื้นที่ร่วมกัน


—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"