X

เปิดเส้นทางช่องตะกิ่ว ให้ประชาชนเดินทางกลับบ้านช่วงหยุดยาว 6 วัน จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – กองกำลังบูรพาเปิดเส้นทางช่องตะกิ่ว เป็นกรณีพิเศษ ให้ประชาชนเดินทางกลับบ้านช่วงหยุดยาว 28 ก.ค.-2 ส.ค.66 หลังเส้นทางช่องเขาตะโกไปบุรีรัมย์และภาคอีสานรถติดอย่างหนัก 

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวว่า ภายหลังรัฐบาลประกาศให้มีวันหยุดพิเศษเพิ่ม ทำให้มีวันหยุดติดต่อกันหลายวันรวม 6 วัน ในช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 ก.ค.66 ,วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา วันที่ 1-2 ส.ค.นั้น  ส่งผลทำให้มีประชาชนเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งส่วนหนึ่งเดินทางโดยใช้เส้นทางผ่านจังหวัดสระแก้ว ไปยังถนนสาย 348 อรัญประเทศ-บุรีรัมย์ ผ่านช่องเขาตะโก อ.ตาพระยา ไปยัง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ส่งผลทำให้ช่วงวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา มีรถใช้เส้นทางช่องเขาตะโกเป็นจำนวนมาก มีการเปิดเลนขาออกเพิ่มเป็น 2 เลน แต่ก็ยังไม่สามารถระบายรถได้ทำ จนมีรถสะสมจำนวนมาก จึงมีการเรียกร้องให้ทางกองกำลังบูรพา เปิดเส้นทางสำรอง จาก อ.ตาพระยา ไปช่องเขาตะกิ่ว เพื่อไปยัง อ.ละหานทราย ไปยังภาคอีสานอีกเส้นทางหนึ่ง เหมือนกับช่วงวันหยุดในช่วงปีใหม่และสงกรานต์


ล่าสุด พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กกล.บูรพา ได้มีคำสั่งให้เปิดเส้นทางดังกล่าวตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในห้วงวันหยุดยาว 6 วัน ซึ่งพบว่า มีประชาชนใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก จนทำให้เกิดการคับคั่งของรถและรถติดด่านตรวจยาว บนเส้นทางขาออกไปอรัญประเทศและบุรีรัมย์ หนาแน่นมาก และเส้นทางลัดไปบุรีรัมย์ ตรง อ.ตาพระยา บริเวณ จุดตรวจ ต.01 (ช่องตากิ่ว) ซึ่งมีเจ้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1201 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ดูแลพื้นที่ชายแดนดังกล่าวอยู่ มีประชาชนต้องการใช้เส้นทางสัญจรจำนวนมาก


ทางเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงนำกรณีดังกล่าวเสนอต่อ ผบ.กองกำลังบูรพา เพื่อนำเรียนขออนุมัติดำเนินการดังนี้ 1.เปิดช่องทางขาออก ที่หน้าด่านกองกำลังบูรพา ในวันที่ 28 ก.ค.จนเห็นสมควรปริมาณรถ เข้าสู่ภาวะปกติ และ 2.เปิดช่องทาง จุดตรวจ ต.01 ช่องตากิ่ว อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ในห้วงวันที่ 28 ก.ค.66 ถึง 2 ส.ค.66 เพื่อบริการประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาไปภาคอีสาน ซึ่งทาง ผบ.กองกำลังบูรพา ได้อนุมัติให้มีการเปิดเส้นทางดังกล่าวทันที ส่งผลทำให้ปริมาณรถที่ติดสะสมในเส้นทางหลวงสาย 348 คลี่คลายลง


อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ต้องการใช้เส้นทางเขาช่องตะกิ่วไป อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นเส้นทางเลี่ยงรถติดในเส้นทางหลวงสาย 348 ตาพระยา-โนนดินแดง ที่มีรถยนต์ใช้เส้นทางหนาแน่น โดยเริ่มจากทางหลวงหมายเลข 3308 มีแนวสายทางจากแยกโคกเพ็ก อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ไปเลียบชายแดน ผ่านบ้านสันรอชะงันและขึ้นเขาช่องตะกิ่ว ทางหลวงสาย 3446 ไปบ้านหนองแวง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ เพื่อเดินทางต่อไปยังอีสานใต้ได้อย่างสะดวก


————————–
ภาพ/กู้ชีพ อบต.ทัพราช, กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"