X

เปิดเดิน-วิ่งศึกษาเส้นทางธรรมชาติในเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – จ.สระแก้ว จัดกิจกรรมเปิดเดิน-วิ่งศึกษาเส้นทางธรรมชาติ ในเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 18 ภายในอุทยานแห่งชาติปางสีดา อ.เมือง จ.สระแก้ว 

เมื่อเวลา 05.15 น.วันที่ 29 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าว ที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา อำเภอเมืองสระแก้ว  จังหวัดสระแก้ว นายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดกิจกรรมกิจกรรมเดิน – วิ่งศึกษาเส้นทางธรรมชาติในเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 18 โดยแบ่งเป็นระยะทาง 5 ก.ม. ระยะทาง10.5 ก.ม. และระยะทาง 21.1 ก.ม.  สำหรับการวิ่งในระยะทาง 5 ก.ม. จะไม่จำกัดประเภท ส่วนระยะทาง 10.5 ก.ม.และ 21.1 ก.ม. แบ่งเป็น 3 รุ่น ประกอบด้วย 1.รุ่นอายุ ต่ำกว่า 30 ปี ,2.รุ่นอายุ 30-60 ปี และ 3.รุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไป นอกจากนั้นยังมีการประกวดชุดแต่งกายวิ่งแฟนซี ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติด้วย


สำหรับบรรยากาศในการจัดกิจกรรมในวันนี้ ได้รับความสนใจจากนักวิ่งและประชาชนที่สนใจร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งศึกษาเส้นทางธรรมชาติจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ โดยผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จะได้รับเสื้อที่ระลึก เหรียญที่ระลึก พร้อมทั้งโล่รางวัลที่มีการแข่งขันในระยะทาง 10.5 ก.ม., 21.1 ก.ม.และการประกวดชุดแต่งกายวิ่งแฟนซี


ทั้งนี้ การจัดงานเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดาของจังหวัดสระแก้ว จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด สร้างรายได้ให้แก่ชุมชนและท้องถิ่นสร้างภาพลักษณ์ การเป็นเมืองผีเสื้อของผืนป่าภาคตะวันออก โดยอุทยานแห่งชาติปางสีดา ถือว่า เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ มีสัตว์ป่าหลากหลายชนิด มีความโดดเด่นในเรื่องของผีเสื้อจนได้รับการขนานนามว่าเป็น “เมืองผีเสื้อแห่งผืนป่าตะวันออก” มีผีเสื้อมากกว่า 500 สายพันธุ์


——————————
ข่าว-ภาพโดย/ธนภัท กิจจาโกศล เด่นชัยวิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ทีมข่าวสระแก้วและทีม ปชส.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"