X

ปราจีนบุรี – เสื้อแดง-นปช.ปราจีนฯ พรึ่บ! รอต้อนรับทักษิณฯกลับไทย

ปราจีนบุรี – กลุ่มเสื้อแดง-นปช.ปราจีนบุรี รวมตัวเพื่อรอต้อนรับทักษิณ ชินวัตร กลับประเทศไทย พร้อมเดินทางไปต้อนรับและให้กำลังใจด้วย 

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า พบที่ร้านกะทะแตกเลิศรส จำหน่ายผัดไทย–หอยทอด ที่ตลาดประสิทธิ์ ตลาดเทศบาลเมืองปราจีนบุรี อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี เจ้าของร้าน ได้แต่งกายใส่เสื้อแดง–นปช.ทุก ๆ วัน ในการโชว์ลีลาปรุงเมนู จำหน่ายผัดไทย หอยทอดไฟแดงจานเด็ดของร้าน พร้อมภายในร้านทั้งหมด ตกแต่งภาพถ่ายในการร่วมกิจกรรมทางการเมืองของ นปช.ปราจีนบุรี ภาพ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เคยเดินทางมาชิม-ลิ้มลองเมนูเด็ด “ผัดไทย–หอยทอด” ไฟแดง ที่ร้านแห่งนี้รวมถึง 2 ครั้ง ก่อนที่จะเดินทางออกนอกประเทศและยังได้ขึ้นป้ายระบุข้อความ–ภาพ ของนายทักษิณ–น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 2 อดีตนายกรัฐมนตรี โชว์อย่างโดดเด่นที่หน้าร้านโดดเด่นสีแดงสะดุด ด้วยคำพูดว่า“รออดีตนายกฯกลับประเทศไทย!”


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อลงพื้นที่พบกับ นายมณเฑียร คล้ายมาลี หรือ“ ดำ ผัดไทย” อายุ 50 ปี ผู้ประสานงาน นปช.ปราจีนบุรีและเป็นเจ้าของร้านแห่งนี้ นายมณเฑียร กล่าวว่า ความเป็นมาจากที่ได้ขึ้นป้ายหน้าร้านว่า “รออดีตนายกฯกลับประเทศไทย!” พร้อมรูปถ่ายของ นายทักษิณหรือโทนี่ และภาพของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 2 อดีตนายกรัฐมนตรี หน้าประตูเข้าร้านนั้น ตนเองได้ขึ้นป้ายดังกล่าวนี้ขึ้นไว้รอมานานก่อนหน้านี้ นานมาถึง 6 ปี มาก่อนหน้าแล้วตั้งแต่หลังจากอดีตนายกยิ่งลักษณ์ เดินทางออกจากประเทศไทยแล้ว จึงได้แสดงออกโดยการทำป้ายดังกล่าวรอ 2 อดีตนายกรัฐมนตรีได้เดินทางกลับประเทศไทยรอไว้ และในประเด็นทางการเมืองขณะนี้ ถ้าหากทางนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับมาประเทศไทยจริง ๆ ในวันที่ 10 ส.ค.66 ตามที่ทางคุณอุ๊งอิ๊งแถลงข่าวผ่านทางสื่อมวลชนแล้ว ก็ถือว่าเป็นตามที่ดังตั้งใจไว้ก่อนแล้ว

นายมณเฑียรน กล่าวอีกว่า ในเรื่องที่ทางนายทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับมาประเทศไทยนั้น ทาง นปช.ปราจีนบุรี ได้มีการประสานงานกันบ้างแล้วในเรื่องนี้และพูดคุยกันคร่าว ๆ ว่า จะมีมวลชนจากปราจีนบุรี ที่จะพากันเดินทางไปให้ต้อนรับให้กำลังใจท่านด้วย แต่ทั้งนี้ต้องรอดูขั้นตอนกำหนดในการที่ออกมาในการต้อนรับท่านก่อนว่า จะเป็นอย่างไร จะได้พบปะกับท่านมั๊ย? รอดูขั้นตอนทางราชการก่อนว่า มีการรับตัวท่านอดีตนายกฯอย่างไร คนในพื้นที่ของปราจีนบุรีอยากไปต้อนรับท่าน


และจากที่กรณีทาง ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  ได้ออกมาพูดว่า ทางอดีตนายกทักษิณ จะยกเลิกการเดินทางกลับในวันที่ 10 ส.ค.66 นั้น ทาง นปช.ปราจีนบุรี  ยังคงต้องรอคำยืนยันจากทางผู้ใหญ่ในพรรคก่อนว่า ความชัดเจนมีอย่างไร แต่ยังรอในส่วนทางด้านอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น สมัยที่ท่านอยู่ในประเทศไทย ตัวของอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์หรือนายกปู ตัวท่านเองเคยเดินทางลงมา มาที่ร้านแห่งนี้รวมถึง 2 ครั้ง มาครั้งแรก หลังจากมี นายพิชิต ชื่นบาน เป็นคนประสานนายกฯยิ่งลักษณ์ หรือนายกปูไปว่า ทางตนเองชื่นชอบ-ตกแต่งร้านด้วยภาพกิจกรรมของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ หรือ นายกฯปูและภาพกิจกรรมทางการเมืองของ นปช.ปราจีนบุรี เต็มในร้าน

“รู้สึกดีใจมากที่ท่านเดินทางมา โดยท่านมาซึ่งในครั้งแรกมาแบบปุบปับ ได้มาที่ร้านตนได้เอามวลชนมาต้อนรับเล็กน้อย และในส่วนการมาครั้งที่ 2 ทางนายกฯยิ่งลักษณ์นำมวลชนมานั่งมาแวะนั่งรับประทาน เมนูผัดไทยและหอยทอดด้วย ก่อนเดินทางออกนอกประเทศไป พร้อมยังฝาก นายพิชิต ชื่นบาน กับทางพรรคเพื่อไทย ให้ดูแลความเป็นอยู่ ด้วยความเป็นห่วงตลอดเวลา เพราะตนเองมีความชัดเจนทางการเมืองและมีโอกาสได้เรียนพูดคุยทางโทรศัพท์กับท่านบ่อย รู้สึกซาบซึ้งท่าน ตนรอให้ท่านนายกฯกลับมารับประทานผัดไทยที่ร้านที่ประเทศไทยอีก ตนชื่นชอบท่านเป็นส่วนตัว ด้วยบริสุทธิ์ใจ ตนสู้ด้วยอุดมการณ์จริง ๆ


สำหรับกลุ่มเสื้อแดงหรือ นปช.ปราจีนบุรีนั้น การก่อตั้งแกนนำโดย นพ.สง่า คุณยศยิ่ง เป็นประธาน จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่ปี 2552 แต่ในปัจจุบัน นพ.สง่าได้เสียชีวิตแล้ว การประสานงานจากส่วนกลางต่าง ๆ ตอนนี้ ยังมีทางภรรยาของหมอสง่า ยังประสานงานลงมาตลอดเวลา นปช.ปราจีนบุรี ทั้ง 7 อำเภอของปราจีนบุรี

นายมณเฑียร กล่าวเพิ่มเติมว่า จากที่เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีคนเสื้อแดงหรือ นปช.ปราจีนบุรี ในกรณีที่นายเฉลิม เกียรติบรรจง นปช.ปราจีนบุรี ซึ่งทางตนเองก็ไม่รู้จักเป็นส่วนตัว ได้แถลงข่าวให้สัมภาษณ์แสดงทรรศนะโจมตีพรรคเพื่อไทยในประเด็นทางการเมือง สิ่งดังกล่าวทำให้เสียหาย เสียชื่อเสียงเสื้อแดงหรือ นปช.ปราจีนบุรี ความเห็นดังกล่าวเป็นแนวทรรศนะส่วนบุคคล อันเป็นการเสียหายแก่คนเสื้อแดงปราจีนบุรี หรือ นปช.ปราจีนบุรี ที่ก่อตั้งโดย นพ.สง่า เป็นอย่างมาก อยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้ นปช.ปราจีนบุรี ซึ่ง นพ.สง่าเป็นคนเชียงใหม่บ้านเดียวกับ นายกทักษิณ การให้ร้ายของคุณเฉลิม ส่งผลให้คนเสื้อแดงส่วนใหญ่ จ.ปราจีนบุรีทั้ง 7 อำเภอเสียหาย อยากขอความเป็นธรรมในโอกาสนี้


อย่างไรก็ตาม นายมณเฑียร กล่าวอีกว่า อยากให้ทางคุณเฉลิม ให้ออกมาขอโทษเพราะทำให้ นปช.ปราจีนทั้งหมด 7 อำเภอ เสียหายดังกล่าว ความเห็นที่แสดงออกมาอาจเป็นความเห็นส่วนตัว แต่มาเหมาส่วนรวมแบบนี้ ไม่เป็นธรรมกับคนเสื้อแดงปราจีนบุรีทั้งหมด

——————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"