X

ปราจีนบุรี ชาวบ้านผวาช้างป่าอ่างฤาไนเดินผ่านบ้านกลางดึก

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านเขตเทศบาลสระบัว ผวาช้างป่าอ่างฤาไนเดินผ่านบ้านกลางดึก อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่่ 2 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นายวารินทร์ เตียงงา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 เทศบาลสระบัว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่า พบช้างป่าตัวใหญ่ มีงา อยู่ข้างบ้าน หลังรับแจ้ง ผู้ใหญ่บ้านและตำรวจสายตรวจ สภ.สระบัว มาตรวจตรวจสอบพบช้างป่าตัวใหญ่มีงา 1 ตัว ตามที่รับแจ้ง จากนั้นช้างป่าตัวดังกล่าวเดินเข้าป่าลัดเลาะข้างบ้านเรือนประชาชนหายไปในความมืด จึงแจ้งข้อมูลข่าวสารใน LINE กลุ่ม เพื่อให้ชาวบ้านได้รับทราบและเฝ้าระวัง


ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายวารินทร์ฯ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากชาวบ้าน จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.สระบัว มาตรวจสอบพบว่า ช้างป่าตัวดังกล่าวได้เดินเข้าป่าข้างบ้านเรือนประชาชนหายไป ตนเองได้แจ้งข้อมูลข่าวสารใน LINE กลุ่ม ให้ประชาชนในพื้นที่และละแวกใกล้เคียงได้รับทราบแล้ว และให้รีบแจ้งมาตนได้ตลอดเวลา ว่าพบเห็นช้างป่าตัวดังกล่าวอยู่บริเวณใด ช้างป่าตัวดังกล่าว คาดว่า เป็นช้างป่าจากเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อจังหวัดปราจีนบุรี และ ช้างป่า 1-2 ตัวนี้ เคยใช้เส้นทางบริเวณดังกล่าวออกหากินด้วย


ทางด้าน ป้าเพียงใจ พู่ทอง ชาวบ้านหมู่ที่ 5 กล่าวว่า ทุก ๆ ปี ช้างป่าจะมาหากินที่บริเวณที่นาของตนเอง รู้สึกหวาดกลัวมาก เมื่อคืนนี้ช่วงเวลาดังกล่าวตนเองก็นอนอยู่ที่หน้าบ้าน ไม่รู้ว่าช้างเดินผ่านบ้านมาไม่กี่เมตร รู้สึกตกใจแล้วหวาดกลัวมาก คิดว่า เป็นเส้นทางเดินหากินของช้างป่า ถึงฤดูกาลช้างป่าก็จะออกหากินตามเส้นทางเดินที่ที่เคยเดินมาหากินทุกครั้ง


————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"