X

ปิดตำนาน “จับเสือใส่ถังพลังสูง” ปั๊มเอสโซ่ใจกลางเมืองสระแก้ว 

สระแก้ว – ปิดตำนานแล้ว จับเสือใส่ถังพลังสูง ชื่อปั้ม ESSO ใจกลางเมืองสระแก้ว 39 ปีกว่าที่ให้บริการ จะเปลี่ยนชื่อเป็น ปั้มบางจาก ในวันที่ 1 ก.ย.66 นี้เป็นต้นไป ถือเป็นการนับถอยหลังปิดตำนานปั๊มเอสโซ่ทั่วประเทศด้วย

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีการโพสต์ปิดตำนานปั้ม ESSO แห่งแรกและแห่งเดียวใจกลางเมืองสระแก้ว นายเด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ทีมข่าวสระแก้ว ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่า ปั๊มแห่งนี้ได้ถูกสร้างขึ้นมาในตัวเมืองสระแก้ว และเปิดให้บริการ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2527 หรือเมื่อ 39 ปีก่อน โดยมี นายเม้ง วงษ์พานิช เป็นผู้สร้าง และเปิดให้บริการมาจนปัจจุบัน จากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูก โดยผู้บริหารปัจจุบัน คือนายนิวัฒน์ วงษ์พานิช จนถึงขณะนี้


คำว่า “จับเสือใส่ถังพลังสูง” เป็นที่คุ้นหูของคนรุ่นก่อน ถือเป็นแคมเปญที่ติดตลาดและสร้างความจดจำอย่างดี เพราะเมื่อเห็นปั๊มเอสโซ่ จะนึกถึงคำนี้กันทันที แต่นับถอยหลังไม่อีกไม่กี่วันนี้ ในวันที่ 31 ส.ค.66 ปั๊ม ESSO ถือเป็นวันสุดท้ายของการจำหน่ายน้ำมันของเอสโซ่ ก่อนจะถูกเปลี่ยนจากปั๊ม ESSO เป็นปั้มบางจากทั่วประเทศ แต่ผู้บริหารยังเป็นคนเดิม ในวันที่ 1 ก.ย.2566 น้ำมันก็จะเป็นของบางจาก


แต่สำหรับปั๊มเอสโซ่ใจกลางเมืองสระแก้ว ยี่ห้อปั๊มของสระแก้วยังคงติด ESSO ไปก่อนระยะหนึ่ง รอการมาเปลี่ยนและพัฒนาปรับปรุงแบรนด์เป็นปั๊มบางจากเต็มตัว ซึ่งทางบริษัทบางจากฯ ได้ทยอยเปลี่ยนปั๊มไล่จากพื้นที่ กทม.มาเรื่อย ๆ นับเป็นการปิดตำนานปั้ม ESSO ทั่วประเทศไปพร้อม ๆ กัน ต่อจากนี้ไปคำว่า “จับเสือใส่ถังพลังสูง” จะกลายเป็นตำนานแล้วจริง ๆ

————————
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"