X

ปปช.สระแก้ว ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนพังเป็นหลุมใหญ่ ส่วนสระน็อคดาวน์ใกล้สรุปสำนวนแล้ว

สระแก้ว – ปปช.สระแก้ว ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนคอนกรีตเสริมเหล็กของ อบจ.สระแก้ว เพิ่งสร้างเสร็จ แต่พังเป็นหลุมขนาดใหญ่ ส่วนเรื่องสระน็อคดาวน์ของ ทต.ศาลาลำดวน จ.สระแก้ว ใกล้สรุปสำนวนแล้ว

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายหิรัญ ไชยกันยา ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ประจำจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กลุ่มงานป้องกันการทุจริต ได้เดินทางลงพื้นที่ตั้งแต่เมื่อวานนี้ เพื่อตรวจสอบโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สระแก้ว ที่เชื่อมต่อระหว่าง หมู่บ้านหนองกระทุ่ม หมู่ 3 ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว กับหมู่บ้านทุ่งพลวง หมู่ 4  ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว ที่เพิ่งสร้างเสร็จ แต่ชำรุดเสียหายเป็นหลุมลึกขนาดใหญ่ จนยวดยานพาหนะไม่สามารถขับผ่านไปได้


ทั้งนี้ นายหิรัญ เปิดเผยด้วยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า บริษัทผู้รับเหมา คือ หจก.เมธัสก่อสร้าง และเท่าที่พบ ถนนสายดังกล่าวเพิ่งซ่อมแซมในส่วนที่ชำรุดแล้วเสร็จ เนื่องจากยังอยู่ในระยะเวลาประกัน จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2567 ซึ่งการก่อสร้างถนนสายดังกล่าว ใช้งบประมาณจากเงินสำรองจ่าย เพื่อกรณีฉุกเฉินของ อบจ.สระแก้ว ปี 2564 จำนวน 11,625,000 บาท เป็นถนนกว้าง 6 เมตร หนา 0.15 เมตร ยาว 3,150 เมตร และเท่าที่พบ มีรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากบริเวณนั้นมีบ่อทรายและมีฟาร์มหมู ฟาร์มไก่ขนาดใหญ่ อยู่หลาย 10 ฟาร์ม จึงได้แนะนำให้ทาง อบจ.สระแก้ว ออกข้อกำหนดน้ำหนักรถและน้ำหนักที่บรรทุกได้ กับรถยนต์ที่จะวิ่งผ่านถนนสายนั้น แล้วติดประกาศให้ผู้ขับรถได้ทราบทั่วกัน


นอกจากนั้น ผอ.ปปช.สระแก้ว ยังกล่าวอีกว่า ได้ขอความร่วมมือให้ อบจ.สระแก้ว ส่งเอกสารการก่อสร้างทั้งหมด รวมทั้งรายละเอียดของวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง และ รายชื่อบุคคลที่เกี่ยวข้อง ในการก่อสร้างทุกคน ที่ อบจ.มีคำสั่งแต่งตั้ง รวมถึงคณะกรรมการตรวจรับงาน เพื่อเชิญมาให้ปากคำเท่าที่จำเป็น จากนั้น จึงจะสามารถสรุป สาเหตุของการพังเสียหายของถนนและดำเนินการตามระเบียบของกฎหมายต่อไปได้


“ในส่วนของการสอบสวน กรณีการจัดซื้อสระว่ายน้ำน็อคดาวน์ของเทศบาลตำบลศาลาลำดวน อำเภอเมืองสระแก้ว ที่ได้รับการร้องเรียนว่า ถูกทิ้งร้างไว้  ไม่ได้นำมาใช้ประโยชน์อะไร เป็นโครงการจัดซื้อที่ไม่คุ้มค่ากับเงินงบประมาณ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบปากคำของผู้เกี่ยวข้องอยู่ อีกไม่นานจะสามารถสรุปสำนวนได้ จากนั้น ปปช.จะดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป” ผอ.ปปช. กล่าวในที่สุด


————————–
ข่าว-ภาพโดย/สมยศ สินธุพันธ์ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"