X

ไฟไหม้ตึกสูงกลางกรุงปอยเปต กัมพูชา ตรงข้าม จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – เกิดเหตุไฟไหม้ตึกสูงบริเวณใจกลางกรุงปอยเปต ประเทศกัมพูชา ฝั่งตรงข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เปลวไฟลุกโชติช่วง ประสานหน่วยกู้ภัยอรัญประเทศ เข้าช่วยดับเพลิง ยังไม่มีรายงานความเสียหายและผู้เสียชีวิต 

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 15 ก.ย.66 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ตึกสูงบริเวณกลางกรุงปอยเปต ฝั่งตรงข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยเปลวไฟได้ลุกโชติช่วงบริเวณด้านบนของตึก สามารถมองเห็นได้ในระยะไกล ซึ่งจากการตรวจสอบ ทราบว่า ตึกดังกล่าวเรียกว่า อาคารตึก 3 ดาว หรือ มิ้งจู ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของชาวจีน มีความสูงประมาณ 10 ชั้น ตั้่งอยู่กลางเมืองปอยเปต จังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา มีชาวจีนพักอาศัยอยู่จำนวนมมาก ซึ่งภายหลังเกิดเหตุทางมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ นำโดย นายนายบุญธรรม อนุสินธ์ หัวหน้าทีมมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ ซึ่งได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยฝั่งประเทศกัมพูชา และได้รับอนุญาตจากทางการกัมพูชาให้เดินทางข้ามแดนบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา ด่านพรมแดนคลองลึก อ.อรัญประเทศ ให้เข้าไปสมทบกับหน่วยดับเพลิงของกัมพูชาเพื่อสกัดเพลิงและช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในตึกดังกล่าว


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาคารตึก 3 ดาว ตั้งอยู่ด้านหลังตลาดพุทรา ซึ่งเป็นตึกสำหรับพักอาศัย ถูกเพลิงไหม้บริเวณด้านบนของตึก จนเกิดแสงเพลิงลุกไหม้ มองเห็นในระยะไกล อีกทั้งพื้นที่ดังกล่าว เป็นชุมชนแออัดและเป็นที่ตั้งของบ่อนคาสิโน ที่พักอาศัย มีรานค้าและย่านการค้าของของชาวกัมพูชาอยู่โดยรอบ อยู่ห่างจากด่านพรมแดนคลองลึกประมาณ 500 ม.ใกล้กับวัดตราด ฝั่งปอยเปต ล่าสุด ได้รับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้หลังเกิดเหตุประมาณ 2 ชม.และยังไม่มีรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

————————–
ภาพโดย/มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"