X

คืบหน้ารถชนช้างบาดเจ็บ 3 ราย เรียกร้องให้หน่วยงานแก้ปัญหาช้างป่า จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – คืบหน้ารถชนช้างบาดเจ็บ 3 ราย โดยชาวบ้านเรียกร้องให้หน่วยงานแก้ปัญหาช้างป่า ขณะที่จุดเกิดเหตุ พบว่า มีร่องรอยของช้างป่ากัดกินอ้อยของชาวบ้าน ยังไม่มีร่องรอยว่า ช้างที่ถูกชนได้รับบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหน 

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีรถกระบะบรรทุกปลาสด ชนช้างป่าจากจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขาอ่างฤาไน ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา เหตุเกิดบนถนนสาย 359 แยกเขาหินซ้อน-สระแก้ว หมู่ที่ 6 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีรถกระบะบรรทุกปลาสดที่จะมุ่งหน้าไปจังหวัดสระแก้ว ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยกลับบ้านได้แล้ว และเหลือแต่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บปานกลาง นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดของผู้ได้รับบาดเจ็บ


ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ พบว่า บริเวณจุดที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางผ่านของช้างป่า พบร่องรอยช้างป่าจำนวนหลายตัว กัดกินต้นอ้อยของชาวบ้าน คาดว่า ช้างป่ามากกว่า 2 ตัว อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ช้างกลุ่มนี้จะข้ามมาหากินในพื้นที่อยู่บ่อยครั้ง จากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่รู้ว่า ช้างที่ถูกรถชนนั้นบาดเจ็บมากมากน้อยแค่ไหน บริเวณที่เกิดเหตุยังไม่มีป้ายแจ้งเตือนระวังช้างข้ามถนนด้วย


นายวุฒิพงษ์ น้ำทรัพย์ ชาวบ้านหมู่ที่ 6 กล่าวว่า เมื่อคืนรู้ว่ามีการขับรถชนช้างป่า ที่บริเวณริมถนนติดกับป่าอ้อย แต่ไม่ได้ออกมาดู หลังจากตื่นนอนรีบออกมาดูที่เกิดเหตุ พบว่า มีร่องรอยของช้างป่ากัดกินอ้อยของชาวบ้าน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ไขปัญหาช้างป่าให้ดีกว่านี้ ที่ผ่านมาช้างป่าเคยทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิตมาแล้วครั้งหนึ่ง จากจุดที่ช้างถูกรถชน กับช้างทำร้ายคนเสียชีวิต อยู่ห่างกัน 2 กม.เท่านั้น


————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"