X

ชาวบ้านเตรียมค้านประชาคมฟาร์มแม่พันธ์หมู 5,000 ตัว จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ชาวบ้านในพื้นที่ ต.หนองแวง เตรียมค้านประชาคมฟาร์มแม่พันธ์หมู 5,000 ตัว ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.4 ต.หนองแวง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว หวั่นผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานวา ชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลหนองแวง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้ทำหนังสือขอคัดค้านไม่เอาฟาร์มหมู พร้อมกับร้องเรียนผู้สื่อข่าว เรื่อง ขอคัดคานประชาคมโครงการเลี้ยงสุกรแม่พันธุ์ 5,000 ตัว ที่ได้รับแจ้งจากบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งมาจากพื้นที่ อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี โดยมี นายนิรุต อุดมศิลป์ ผู้เป็นตัวแทนของบริษัทฯ จะขอเปิดโครงการ ฟาร์มเลี้ยงสุกรแม่พันธุ์ ขนาด 5,000  แม่ ในพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลหนองแวง อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว


ทั้งนี้ ชาวบ้านได้ทำหนังสือร้องเรียนว่า โครงการดังกล่าวอาจเกิดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมซึ่งชาวบ้านส่วนหนึ่งไม่เห็นด้วย ซึ่งจะมีการเปิดการทำประชาคม แม้ว่าชาวบ้านจะคัดค้านกับทางบริษัทฯ ในการดำเนินการในเขตพื้นที่ดังกล่าวแล้ว ซึ่งการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ เพื่อดำเนินการจัดการด้านอื่น ๆ เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพิจารณาดังกล่าว อ้างว่า เพื่อทำประชาคมขอใบอนุญาตประกอบที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแวง ได้ประกาศขอความร่วมประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองแวง เข้าร่วมการประชุมประชาคมเพื่อรับฟังข้อมูลและร่วมแสดงความคิดเห็น โครงการเลี้ยงสุกรแม่พันธุ์ในเขตพื้นที่ดังกล่าว ในวันอังคารที่ 10 ตุลาคม 2566 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ที่ศาสาการเปรียญวัดหนองหล่ม หมู่ที่ 4 ต.หนองแวง อ.วัฒนานคน จ.สระแก้ว


————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"