X

Kick Off โครงการบัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เริ่มแล้ว!! Kick Off โครงการบัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับโรงพยาบาล สังกัดกระทรวงสาธารณสุขในจังหวัดสระแก้ว เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงบริการมากขึ้น มีความเท่าเทียม ลดขั้นตอนการให้บริการ สามารถเข้ารับบริการรักษาได้ทุกโรค ทุกสถานบริการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขใน จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดโครงการบัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ จังหวัดสระแก้ว โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับโรงพยาบาล สังกัดกระทรวงสาธารณสุขในจังหวัดสระแก้ว จัดขึ้นโครงการ “บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ จังหวัดสระแก้ว  เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงบริการมากขึ้น มีความเท่าเทียม ลดขั้นตอนการให้บริการ สามารถเข้ารับบริการรักษาได้ทุกโรค ทุกสถานบริการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ในจังหวัดสระแก้ว โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เพียงใช้บัตรประชาชนใบเดียว และเป็นการเตรียมรับการยกระดับนโยบาย 30 Bath Plus บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่ ของรัฐบาลปัจจุบัน ซึ่งนำร่องใน 27 จังหวัด โดยจังหวัดสระแก้ว ได้ขอเข้าร่วมด้วย


นายแพทย์ธราพงษ์ กัปโก นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว  กล่าวว่า จังหวัดสระแก้ว ได้เตรียมความพร้อมสถานบริการสาธารณสุขทุกแห่ง เพื่อรองรับนโยบายการใช้บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่ จังหวัดสระแก้ว เรียบร้อยแล้ว และได้เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม  2566 เป็นต้นมา  เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดสระแก้วใช้บริการสาธารณสุขได้สะดวกยิ่งขึ้น สร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงบริการ ประชาชนสามารถเลือกหน่วยบริการเองได้ โดยสถานบริการมีระบบเชื่อมโยงข้อมูลประวัติการรักษาครอบคลุมทุกแห่ง  เบื้องต้นเน้นสถานบริการสังกัดกระทรวงสาธารณสุขก่อน หากผลเป็นที่น่าพอใจจะขยายไปสู่สถานบริการนอกสังกัดต่อไป


นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า วันนี้ ถือเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการ “บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ จังหวัดสระแก้ว” ถือเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ทำให้ประชาชนชาวจังหวัดสระแก้วสามารถเข้าถึงบริการรักษาพยาบาลได้อย่างเท่าเทียมกัน ลดข้อจำกัดของการใช้บริการ มีโอกาสเลือกใช้บริการรักษาพยาบาลตามความสะดวกและพึงพอใจ สำคัญคือการให้ประชาชนสามารถใช้บริการรักษาพยาบาลได้แบบไร้รอยต่อ สามารถใช้บริการรักษาพยาบาลได้ในทุกโรงพยาบาล และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ในจังหวัดสระแก้ว ลดขั้นตอนการใช้บริการตรวจสอบสิทธิการรักษาพยาบาลโดยใช้เพียงบัตรประชาชนใบเดียว และเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายสำคัญที่หน่วยงานของรัฐต้องจัดบริการให้กับประชาชน คือการจัดบริการให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพ


————————
ภาพโดย/ทีม ปชส.สระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"