X

แม่ทัพน้อยที่ 1 ลงพื้นที่ชายแดน อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

สระแก้ว – รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของคณะกรรมการบริหารหมู่บ้านอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านหนองหญ้าแก้ว หมู่ที่ 9 ของตำบลโคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 26 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านหนองหญ้าแก้ว ม.9 ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว นายละเอียด สนั่นทุ่ง นายอำเภอโคกสูง จ.สระแก้ว ร่วมกล่าวต้อนรับและแนะนำพื้นที่ ต.โคกสูง โดยมี พ.ต.ท.ณัฐพล ชนะศุภกาญจน์ รอง ผกก.ป.สภ.โคกสูง ,ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโคกสูง ,นายไสว กันหอม นายกเทศมนตรีตำบลโคกสูง พร้อมรองนายกฯ อพ.ปร. กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ตำบลโคกสูง ,คณะกรรมการบริหารหมู่บ้านอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนและชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ร่วมกันต้อนรับ พล.ท.อมฤต บุญสุยา แม่ทัพน้อยที่ 1 และรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 เป็นผู้แทนในการตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของคณะกรรมการบริหารหมู่บ้านอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านหนองหญ้าแก้ว โดยระบุว่า ในนามของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 1 รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของคณะกรรมการบริหารหมู่บ้านอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนและชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านของตำบลโคกสูง


ทั้งนี้ พล.ท.อมฤต กล่าวว่า การปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารหมู่บ้านนั้น มีความสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนกฎหมาย หรือระเบียบแบบแผนของทางราชการ หรือที่นายอำเภอมอบหมายสู่ประชาชนในหมู่บ้าน ให้ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารทางราชการที่ถูกต้อง นำไปสู่การปฏิบัติให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในส่วนของอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนนั้น ก็เช่นเดียวกัน ถือเป็นงานที่ยากลำบาก ต้องมีความเสียสละ อดทนอย่างยิ่ง ในการสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐในเรื่องการบรรเทาสาธารณภัยในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งในด้านการช่วยเหลือผู้ประสบภัย การดูแลความสงบ การสอดส่องเป็นหูเป็นตาแทนเจ้าหน้าที่รัฐ และด้านการฟื้นฟูทั้งตัวคนที่ประสบภัย และฟื้นฟูอาคารสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ รวมถึงชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ก็มีความสำคัญไม่ต่างกันในการรักษาความสงบเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน มีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการป้องปรามทุกรูปแบบ ในการป้องกันยาเสพติดที่ลักลอบนำเข้าตามแนวชายแดน ตลอดจนการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จึงขอให้หน่วยงานความมั่นคงเป็นพี่เลี้ยงในการปรึกษา เพื่อไม่ให้สิ่งผิดกฎหมายเข้ามาแพร่ระบาดในพื้นที่รับผิดชอบ พร้อมทั้งได้มอบของขวัญเป็นกำลังใจให้กับผู้ใหญ่บ้าน อปพร.และ ชรบ.โดยมีนายอำเภอโคกสูง ร่วมให้กำลังใจ ด้วยความอบอุ่นใจ

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ สมศักดิ์ ปัญญาสัย ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"