X

ช้างป่าอ่างฤๅไน จ.ปราจีนบุรี ลงมากินข้าวและนอนทุ่งนาข้าว

ปราจีนบุรี  – เกิดเหตุช้างป่าอ่างฤๅไน ลงกินข้าวและนอนใจทุ่งนาข้าวของชาวบ้าน ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี 

เมื่อวันที่ 4 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งว่าที่บ้านโคกไม้แดง หมู่ที่ 4 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีช้างป่าจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขาอ่างฤาไน ลงกินข้าวนาปีของชาวบ้านที่กำลังจะเก็บเกี่ยวในอีก 4-5 วันนี้ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง ซึ่งจากการตรวจสอบในนาข้าวของ นายประมวล  สงกระโจม อยู่บ้านเลขที่ 149 หมู่ที่ 4 และนางลำไย ชาภักดี อยู่บ้านเลขที่ 133 หมู่ 4 ที่นาของทั้งสองราย อยู่ติดกัน มีที่นาคนละ 3 ไร่ ทำนาปีซึ่งเป็นข้าวหอมมะลิ พบบริเวณปลายนา มีรอยช้างป่าจำนวน 1 ตัว มีรอยเท้าขนาดใหญ่ราว 30 ซม. กัดกินต้นข้าวที่กำลังเหลืองและเดินเหยียบย่ำ พร้อมกับรอยนอนพักผ่อน 2 จุด ของนาทั้งสองแปลง


ป้าวรรณา สมกระโจม กล่าวว่า เมื่อตีสองที่ผ่านมา ได้ยินเสียงหมาเห่าข้างหมู่บ้าน และต่อมา ลูกชายมาบอกว่า ช้างมาลงมากินข้าวในทุ่งนา ให้อยู่แต่ในบ้าน ห้ามออกจากบ้าน เดี๋ยวช้างจะทำร้ายเอา จากนั้นหลานชายจุดประทัดไล่ช้างป่าออกจากนาข้าว เดินเข้าป่าอ้อยที่อยู่ติดกันหายไป ซึ่งปีที่ผ่านมาช้างป่าเคยมากินข้าวของชาวบ้านในหมู่บ้านนี้ ครั้งนั้น ช้างมายกฝูง มากินข้าวเสียหายครึ่งหนึ่ง ครั้งนี้เป็นช้างป่าตัวเดียวที่ลงมากินข้าว คาดว่า ในอีกไม่กี่วันนี้ช้างจะต้องยกฝูงมากินข้าวในทุ่งนาอย่างแน่นอน ตอนนี้ชาวบ้านต่างหวาดกลัวช้างป่ากับทุกคน กลัวแต่ก็ต้องทำใจ ไม่รู้จะทำอย่างไร


———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"