X

ผวาจระเข้ตัวเขื่อง เข้าร้านขายเบ็ดตกปลา จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านเปิดกล้องหาของหาย แต่มาเจอจระเข้แทน พบกำลังจะเข้าร้านขายเบ็ดตกปลา ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี 

เมื่อวันที่่ 11 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีจระเข้ตัวเขื่องเดินเข้าร้านขายเบ็ดตกปลา บ้านโนนทุ่งแฝก ม.8 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพ ขณะจระเข้กำลังเดินจะเข้ร้าน โชคดีเจ้าของร้านปิดร้านนอนก่อน ไม่อย่างงั้นเจ้าจระเข้คงจะเข้าไปนอนด้วย โดยผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบร้านดังกล่าว เป็นร้านขายเบ็ดตกปลามี นายกฤษณะ ทองประสงค์ อายุ 24 ปี เป็นเจ้าของร้าน พบว่าร้านดังกล่าวมีถนนสายบ้านโนน-ทุ่งแฝก ตัดผ่าน ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า กล้องวงจรปิดที่อยู่หน้าร้านบันทึกภาพไว้ได้ เมื่อเวลา 00.14 น.ของหลายวันก่อน ขณะที่จระเข้ไม่ทราบว่า เดินมาจากทางด้านไหนและกำลังจะเข้าไปในร้าน แต่ร้านปิด จระเข้ไม่สามารถเข้าไปด้านในร้านได้ และรอดตู้กระจกที่ใส่อุปกรณ์ตกปลา ก่อนเดินออกไปทางหน้าร้านรัศมีของกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ ไม่รู้ว่า จระเข้ตัวดังกล่าวไปทางไหน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า บริเวณที่พบจระเข้ ไม่ห่างไกลกันจากหนองน้ำสาธารณะ ที่ชาวบ้าน เรียกกันว่า “หนองปลาแขยง”หรือบึงบอระเพ็ด 2 ที่มีจระเข้ชุกชุม จนออกลูกออกหลาน ซึ่งทางประมงน้ำจืดจัดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวดูจระเข้ ส่วนจระเข้กับชาวบ้านก็อยู่กันแบบฉันพี่น้อง ไม่เคยทำร้ายชาวบ้าน คาดว่า หนองปลาแขยง แห่งนี้มีจระเข้อาศัยอยู่นับร้อยตัว ส่วนจระเข้ที่พบอาจจะออกมาอยู่แหล่งน้ำบริเวณที่พบ คาดว่า น้ำคงจะแห้งและหาที่อยู่ใหม่ จึงออกเดินข้ามถนนมาเข้าร้านขายเบ็ดตกปลา

ทางด้าน นายกฤษณะ ทองประสงค์ อายุ 24 ปี เจ้าของร้านขายเบ็ดตกปลา กล่าวว่า พอดีร้านที่อยู่ข้าง ๆ กันของเกิดหาย จึงเปิดกล้องวงจรปิดดูหาของที่หายแต่ไม่เจอ กับไปเจอของที่ไม่ได้หา ไปเจอจระเข้แทน จึงตกใจว่ามันมาได้อย่างไง


————————
ข่าวโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์
ขอบคุณภาพ/พิราบ102

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"