X

ช้างป่าเตะคนงานกรีดยางวัย 50 ปี ซี่โครงหัก อาการสาหัส ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุช้างป่าเตะคนงานวัย 50 ปี ขณะกรีดยาง ซี่โครงหัก อาการสาหัส ในพื้นที่ ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า ที่บ้านทับไทร หมู่ที่ 1 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี มีช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน ทำร้ายคนกรีดยางได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ผู้บาดเจ็บได้ไปดูเจ้าหน้าที่ชุดจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่าผลักดันช้างป่าในพื้นที่ ระหว่างนั้น ช้างป่าได้ตรงเข้ามาทำร้ายชายคนดังกล่าวกลางป่ายูคาลิปตัส โดยผู้ที่ถูกช้างทำร้ายไปกับเพื่อน 2 คน แยกตัวจากเจ้าหน้าที่คนละฝั่งคลอง ขณะช้างวิ่งเข้าแตะเพื่อน เพื่อนอีกคนวิ่งหนีออกมาจากป่ายูคาฯ บนถนนในหมู่บ้าน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร ร้องขอความช่วยเหลือจากชุดจิตอาสา จากนั้น จึงจุดประทัดไล่ช้างออกจากจุดเกิดเหตุ แล้วเข้าไปหามร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาบนถนนได้เป็นผลสำเร็จ รถกู้ชีพ อบต.แก่งดินสอ มารับตัวผู้บาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลนาดี สภาพผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกช้างเตะบริเวณลำตัว ร่างกายเต็มไปด้วยโคลน เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่น้ำขัง ทราบชื่อต่อมา นายประทีป ทำนาม อายุ 50 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 14 ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ โดยนายประทีป มารับจ้างกรีดยางในหมู่บ้านดังกล่าว


ทั้งนี้ นายไพรัช ฤาประสิทธิ์ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.แก่งดินสอ กล่าวว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่า มีชาวบ้านถูกช้างทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงไปรับตัวมารักษาที่โรงพยาบาล ผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณกราม และถูกช้างเตะ และใช้เท้าเขี่ยไปมาอยู่ในโคลน ซี่โครงหัก แพทย์ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำผู้ได้รับบาดเจ็บไปเอกซเรย์ และนำตัวส่งรักษาต่อที่ โรงพยาบาลกบินทร์บุรี ในเวลาต่อมา


โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พบกับ นายวิชัย คงทน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งว่า ช้างทำร้ายชาวบ้าน จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านและจัดชุดเฝ้าระวังออกตรวจสอบ ตนเองพร้อมพวกได้ติดตามช้างออกมาจากจุดเกิดเหตุ 2 กิโลเมตร และเห็นตัวช้างอยู่ในป่ายาง ยังไม่ทันตั้งตัวช้างออกมาจากป่ายาง ซึ่งตนเองได้จอดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ yamaha สีแดง เพิ่งออกมาใหม่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ช้างส่งเสียงร้องและ วิ่ง 3-4 ก้าว ตรงเข้าเตะรถจักรยานยนต์ของตัวเองที่จอดอยู่บนถนนคอนกรีต กระเด็นหมุนคว้างออกไป 4 เมตร ตนตกตะลึง เห็นรถมอเตอร์ไซค์ลอยคว้างออกไปจอดอยู่ แต่ไม่ล้ม และช้างได้วิ่งหนีเข้าป่ายางทันที


นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานกว่า 10 นาย ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมใช้โดนจับความร้อนบินสำรวจ แต่ยังไม่พบตัวช้างตัวดังกล่าว เจ้าหน้าที่อุทยานได้ร่วมกับทางฝ่ายอำเภอและตำรวจกว่า 50 นาย แกะรอยช้างที่อยู่ในป่ายางข้างบ้านเรือนประชาชน แต่ก็ไม่พบตัวช้างตัวดังกล่าวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่แกะรอยและกระจายกำลังรอบหมู่บ้าน เกรงว่า ชาวบ้านจะได้รับอันตราย และได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว ขณะเดียวกัน ทีมผลักดันช้างป่าจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขาอ่างฤาไน ได้มาร่วมสมทบ เนื่องจากได้ติดตามช้างป่าฝั่งอ่างฤาไน 4 ตัว ซึ่งยังหาตัวไม่พบในขณะนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า ช้างป่าที่ทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส เป็นช้างจากอุทยานแห่งชาติทับลานหรือเป็นช้างป่าจากเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขาอ่างฤาไน และขณะนี้ได้เฝ้าระวังและติดตามหาตัวช้างให้พบ ทราบว่า ขณะกระจายกำลังแกะรอยช้างป่าตัวดังกล่าว ได้รับแจ้งว่า ช้างป่าตัวดังกล่าวได้ลงน้ำในคลอง ซึ่งมีน้ำในปริมาณมาก ลอยตามคลองไปท้ายหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่กำลังติดตามแกะรอยยางใกล้ชิด


—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"