X

ปราจีนบุรี – ลุงถูกวิญญาณรังควาน เฮี้ยนจัดปีนขึ้นต้นไม้ จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – กรณีลุงถูกวิญญาณรังควาน เฮี้ยนจัดปีนขึ้นต้นไม้ หมอพราหมณ์ 2 คน แต่งชุดขาวมาทำพิธีโดยทำน้ำมนต์ประพรมให้ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า จากกรณีที่ลุงอายุ 56 ปี ถูกวิญญาณผีตายโหงตามรังควาน ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา ญาติแจ้งว่า ลุงคูณมีอาการเพ้อพกเดินหลับตาออกมารอวิญญาณที่จะมารับไปอยู่ด้วย เดินไปขึ้นต้นสักหน้าบ้านของญาติ  ทางญาติเห็นจึงรีบดึงตัวลงมาจากต้นไม้ ก่อนที่จะได้รับบาดเจ็บหรืออันตราย สร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก ลูกและญาติวิงวอนให้หมอปลามือปราบสัมภเวสี ลงมาช่วยเหลือด่วนก่อนที่จะเกิดเหตุร้าย ต่อมา ได้รับแจ้งว่า มีคนมาทำพิธีให้กับลุงคูณถึงที่บ้าน ญาติได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เขาดูจากข่าวจึงตามมาทำพิธีให้ถึงที่บ้าน


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านลุงคูณ ลานนอก ได้พบกับหมอพราหมณ์ 2 คน แต่งชุดขาวมาทำพิธีโดยทำน้ำมนต์ประพรมให้ลุงคูณ จากนั้น ลุงคูณมีอาการดีขึ้นเล็กน้อย และนำตัวเดินกลับไปยังบ้านพัก หมอพราหมณ์ได้ดูที่บ้านของลูกชายลุงคูณ พบว่า บ้านของลูกชายลุงคูณ ซึ่งอยู่ห่างกัน 2 เมตร มีโกศใส่กระดูกปู่ย่าผู้ล่วงลับตั้งไว้อยู่บนตู้เสื้อผ้า ภายในบ้านสังกะสี หมอพราหมณ์ ได้ทักท้วงว่า ให้เอากระดูกไปไว้ที่วัด นำมาไว้ที่บ้านเหมือนกับเป็นการกักขังวิญญาณ จึงแนะนำให้ทำพิธีง่าย ๆ แบบพื้นบ้าน ในวันพรุ่งนี้ เป็นวันพระ ให้ทำสำรับกับข้าวจุดธูปเรียกวิญญาณมากินข้าว จากนั้น ได้สวดมนต์และโยงสายสิญจน์รอบบ้านเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว


โดยลุงคูณ กล่าวว่า หลังจากที่หมอพราหมณ์ทำพิธีให้ รู้สึกเบาตัวขึ้น แต่ก็ยังหนัก ๆ ตัวอยู่ ไม่รู้ตัวว่าตัวเองทำอะไรลงไป รู้แต่ว่ารู้สึกดีขึ้นเล็กน้อยหลังจากที่มีคนมาทำพิธีให้ และกล่าวอีกว่า เมื่อคืนวิญญาณร้ายมาหาอีก บอกว่า จะชวนไปอยู่ด้วย ซึ่งเป็นคนแก่แต่งชุดไทยโบราณ มาชวนไปอยู่ด้วย ซึ่งทุกครั้งมาก็จะแต่งตัวชุดไทยโบราณและชวนไปอยู่ด้วยทุกครั้งที่ผ่านมา


นายพนม ขุนมา ปู่ฤาษีพราหมณ์ แห่งสำนักโคกป่าแพง กล่าวว่า การที่มาทำพิธีให้ลุงคูณในครั้งนี้ ไม่ได้มีอะไรมาก เพียงแต่มาทำพิธีประพรมน้ำมนต์และสวดมนต์ให้กับลุงคูณและครอบครัว ให้อยู่เย็นเป็นสุข สัมผัสได้ว่า มีสิ่งลี้ลับอยู่ภัยในบ้าน แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าคืออะไร ญาติและลูก ๆ ยังรู้สึกกลัว ๆ อยากให้หมอปลาลงมาช่วยอีกแรงหนึ่ง เพื่อความสบายใจ


อย่างไรก็ตาม ล่าสุด หมอปลาได้โทรมาหาลูกชายลุงคูณ เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา โดยหมอปลามือปราบสัมภเวสี รับปากว่า ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้จะลงมาช่วยเหลือ ตามที่ลูกและญาติต้องการให้มาช่วยปราบสัมภเวสีที่มาตามรังควาน เพื่อลุงและครอบครัวจะได้อยู่เย็นเป็นสุข ขณะที่ครอบครัวนี้ยังไม่ได้ไปทำงานและไม่มีรายได้เข้ามาจุนเจือครอบครัวข้าวสาร ต้องขอญาติมาหุงกินชั่วคราวก่อน หากพ่อหายเป็นปกติจะได้ออกไปทำงานรับจ้างต่อไป


————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"