X

นายตำรวจ สภ.นาดี ก่อเหตุยิงอดีตนายทหารสาหัส กลางงานกฐิน จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุนายตำรวจก่อเหตุยิงอดีตนายทหารสาหัส กลางงานกฐิน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ยังไม่ทราบสาเหตุว่า ขัดแย้งกันด้วยสาเหตุใด หลังทหารที่เกษียณอายุราชการแล้ว ได้เดินทางกลับมาบ้านเกิด เพื่อทำบุญกฐินที่วัด

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.อิทธิศักดิ์ ภิรมย์ราบ พนักงานสอบสวน สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า มีเหตุยิงกันที่วัดบูรณราษฎร์ศรัทธาทำ ต.สัมพันตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ญาติและผู้ที่อยู่ภายในวัด รีบน้ำส่งโรงพยาบาลนาดีเป็นการด่วน เนื่องจากมีอาการสาหัส หมดสติ


ทั้งนี้ หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาดี ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบญาติและชาวบ้านกำลังเตรียมสถานที่เพื่อจัดงานกฐินประจำปี 2566 ในวันรุ่งขึ้น (12 พ.ย.66) บริเวณเต้นท์หน้าศาลา เป็นเต้นท์สำหรับจัดเครื่องเสียง ที่เก้าอี้มีและกองเลือดของคนเจ็บอยู่เป็นจำนวนมาก ห่างจากจุดพบเลือดไปประมาณ 10 เมตร พบปลอกกระสุน ขนาด 9 มม.จำนวน 1 ปลอกด้วย


สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บคือ ร.ต.ณัฐกิฐ ประสานกก อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 59/1 หมู่ 6 ต.รากหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ญาติ ๆ นำส่งโรงพยาบาลนาดี  และแพทย์ได้ทำการรักษาเป็นการด่วน จากการที่ผู้บาดเจ็บถูกกระสุนเสียเลือดเป็นจำนวนมาก จนหมดสติ ทางแพทย์ต้องเร่งทำการ CPR หลายครั้ง จนฟื้นคืนชีพ  และจากการตรวจสอบพบถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม.ที่บริเวณหน้าอกซ้าย จำนวน 1 นัด เนื่องจากอาการสาหัส แพทย์ได้ส่งต่อโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เพื่อรักษาอาการเนื่องจากมีอาการสาหัส


จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า ร.ต.ณัฐกิฐ ประสานกก ทหารเกษียณอายุราชการ อยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี และได้เดินทางกลับมาบ้านเกิด เพื่อทำบุญกฐินที่วัดบูรณราษฎร์ศรัทธาธรรม โดยนำเครื่องเสียงมาช่วยงานที่วัด เมื่อติดตั้งเครื่องเสียงเสร็จแล้ว ก็ได้นั่งคุยกับญาติ ๆ และเพื่อนบ้าน จู่ ๆ ได้มี ร.ต.ต.พงษ์เพ็ชร กองคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาดี เข้ามาในบริเวณวัดและตรงเข้าไปหา ร.ต.ณัฐกิฐ และใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ จำนวน 1 นัด ทำให้ ร.ต.ณัฐกิฐ ล้มลง ก่อนที่จะเตรียมยิงซ้ำเข้าไปที่ร่างคนเจ็บ แต่โชคดีที่เพื่อนบ้านและคนในงาน ได้เข้ามาทำการแย่งปืนและจับตัวออกมา ทำให้ผู้ก่อเหตุขับรถหลบหนีไป ส่วนคนเจ็บญาติ และคนในงานเร่งนำส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

————————–
ขาว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"