X

แม่ทัพภาคที่ 1 ตรวจเยี่ยมชายแดนและพัฒนาสัมพันธ์กับทหารกัมพูชา จ.สระแก้ว 

สระแก้ว –  แม่ทัพภาคที่ 1 และผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 1 ลงพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อตรวจเยี่ยมชายแดนและพัฒนาสัมพันธ์กับทหารกัมพูชา พื้นที่หนองเอี่ยน-สตึงบท อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานาว่า พล.ท.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1 และผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 1 พร้อมคณะผู้บังคับบัญชา เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกองกำลังบูรพาในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว เพื่อรับทราบสถานการณ์ในภารกิจป้องกันประเทศ ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา โดยมี พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ และผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา, พล.ต.ชาลี ไกรอาบ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19, นายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและบรรยายสรุป โดย พล.ท.ชิษณูพงศ์ฯ แม่ทัพภาคที่ 1 ได้กำชับถึงนโยบายการดำเนินงานตามที่ผู้บัญชาการทหารบก และผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ได้สั่งการ รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้าน


ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 1 ได้เดินทางเข้าพบกับ พลเอกแอก ซอมโอน ผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 5 กองทัพบกราชอาณาจักรกัมพูชา ที่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา บ้านหนองเอี่ยน-สตึงบท อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมกับร่วมหารือความร่วมมือตามแนวชายแดน หลังจากนั้น แม่ทัพภาคที่ 1 ได้เดินทางไปมอบสิ่งของให้กับกำลังพลของกองกำลังบูรพา ที่ปฏิบัติหน้าที่และให้โอวาทในการดำเนินงาน ณ กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 12 อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว โดยมี พ.อ.ปิยะเณศร์ ภัทรศาศวัตวงษ์ ผบ.ชค.ทพ.12 พร้อมกำลังพลร่วมต้อนรับและรับมอบสิ่งของเพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานตามแนวชายแดนอย่างเข้มแข็ง

ต่อมา ในวันที่ 12 พ.ย.66 แม่ทัพภาคที่ 1 เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ไปตรวจพื้นที่ บริเวณหลักเขตแดนที่ 28 อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่รับผิดชอบต่อกับกองทัพภาคที่ 2 และเดินทางต่อไปยัง กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 111 เพื่อรับฟังบรรยายสรุปการป้องกันชายแดน อ.ตาพระยา และ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว พร้อมทั้งมอบนโยบายการปฏิบัติงานและตรวจเยี่ยมสภาพความเป็นอยู่ของกำลังพล

จากนั้น แม่ทัพภาคที่ 1 และคณะ เดินทางไปยัง กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 2 เพื่อรับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติงานป้องกันชายแดนพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ในเวลาต่อมา แม่ทัพภาคที่ 1 ได้เดินทางไปยังศาลาเอนกประสงค์บ้านเขาดิน อ.คลองหาด เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนตามแนวชายแดน ในกิจกรรมกองทัพบกช่วยเหลือประชาชน ซึ่งประกอบไปด้วย การมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนชายแดน จำนวน 2 โรงเรียน มอบทุนการศึกษาให้กับบุตรของผู้ได้รับผลกระทบจากทุ่นระเบิดตามแนวชายแดน จำนวน 12 ทุน มอบถังน้ำขนาด 1,500 ลิตร ให้กับชุมชนที่มีความจำเป็นเร่งด่วน จำนวน 4 หมู่บ้าน และมอบผ้าห่มกันหนาวของกองทัพบกให้กับประชาชนจำนวน 200 ผืน


อย่างไรก็ตาม พล.ท.ชิษณุพงษ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1 ได้กล่าวกับประชาชนว่า ตามที่ผู้บัญชาการทหารบก ได้ให้ความสำคัญต่อประชาชนที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดน จึงมีนโยบายให้หน่วยทหารบูรณาการการปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานราชการในพื้นที่ ส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนมีความมั่นคงในชีวิตและทรัพย์สิน พร้อมทั้งเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ให้มีความพร้อมเข้าช่วยเหลือบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ต่อภัยพิบัติหรือสถานการณ์วิกฤตในด้านต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น อย่างรวดเร็ว และทันเวลา จึงขอให้พี่ประชาชนในพื้นที่ชายแดนจังหวัดสระแก้วเชื่อมั่นในกองทัพภาคที่ 1 และกองกำลังบูรพา ว่าจะดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และลูกหลานได้มีอนาคตที่มั่นคงสืบไป  ต่อจากนนั้นแม่ทัพภาคที่ 1 จึงได้ร่วมพูดคุยพบปะกับพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด ก่อนเดินทางกลับ


————————-
ภาพโดย/ กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"