X

เครือข่าย ทสม.จัดกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมไทย ทำโป่งเทียมเพื่อสัตว์ป่าในอุทยานแห่งชาติปางสีดา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เครือข่าย ทสม.จังหวัดสระแก้ว ร่วมกับเทศบาลเมืองสระแก้ว และสมาคมไลอ้อนอรัญประเทศ พร้อมชุมชนย่อยที่ 16 เทศบาลเมืองสระแก้ว ร่วมจัดกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมไทย โดยร่วมกันทำโป่งเทียมเพื่อให้สัตว์ป่าได้มีแหล่งอาหารกินตามธรรมชาติ ในช่วงของฤดูแล้งภายในอุทยานแห่งชาติปาสีดา จ.สระแก้ว 

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา เครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมประจำหมู่บ้าน หรือ ทสม.ได้ร่วมกันทำโป่งเทียมเพื่อเสริมสร้างแหล่งอาหารให้สัตว์ป่า และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ภายในอุทยานแห่งชาติปางสีดา ต.ท่าแยก อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว โดยกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก นายชาตรี ผดุงพงษ์ ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายสัญญา ว่องไวอมรเวช ผอ.ส่วนสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา และเครือข่าย ทสม.จังหวัดสระแก้ว

โดยการนำของ นายสุระพง ธรรมวรางกูร ประธานเครือข่าย ทสม.จังหวัดสระแก้ว และกรรมการเครือข่าย ทสม.จังหวัดสระแก้ว พร้อมเครือข่าย ทสม.กรุงเทพมหานคร สมาคมไลอ้อนอรัญประเทศ ได้ร่วมกันทำโป่งเทียมเพื่อให้สัตว์ป่าได้มีแหล่งอาหารกินทางธรรมชาติ เพราะทุกปีในช่วงของฤดูแล้ง สัตว์ป่าจะเดินหลงออกมานอกพื้นที่เพื่อหาอาหาร จนเข้ามาในเขตการเกษตรของชาวบ้าน จึงทำให้เกิดปัญหาระหว่างคนกับสัตว์ป่าได้ ทางเครือข่าย ทสม.จึงได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อให้เกิดประโยชน์ที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมและจิตอาสา ได้ทำความสะอาดพื้นที่สาธารณะ ทำความดีเพื่อพ่อด้วย

————————–

ข่าว-ภาพโดย/สมศักดิ์ ปัญญาศัย ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"