X

วงจรปิดจับภาพช้างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พังกำแพงเข้าไปหากินพื้นที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านนำภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพช้างเขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พังกำแพงเข้าไปหากินพื้นที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ลงจากเขาเข้าไปในหมู่บ้าน โดยเข้าไปพังประตูบ้านของชาวบ้าน ก่อนเข้าไปทำลายพืชผลและหากินพืชไร่ของเกษตรกร บริเวณสวนเกษตรอินทรีย์นาดีออน์แกนิค ม.3 ต.ทุ่งโพธิ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งจากการลงพื้นที่บ้านของ นายธงชัย จำปีกลาง หัวหน้าคนสวน สวนเกษตรอินทรีย์นาดีออน์แกนิค ม.3 ต.ทุ่งโพธิ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้เปิดกล้องวงจรปิด จำนวน 2 จุดให้ผู้สื่อข่าวดู พบว่า ในช่วงกลางดึกกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพช้างป่าเข้ามาที่บริเวณรั่วที่กั้นรอบสวนเป็นปูน


ทั้งนี้ ภาพจากกล้องพบเห็นว่า ช้างป่าได้ใช้หัวดันกำแพงปูพังไป 2 ช่อง ก่อนที่จะเดินเข้าไปในอาคารโดม ที่มีกล้องตัวที่ 2 สามารถจับภาพช้างตัวเดิม เป็นภาพช้างกำลังเข้าไปกินกล้วย ที่คนงานตัดใส่ท้ายรถเอาไว้ ก่อนเดินเข้าไปในสวน กัดกินพืชสวนและหักต้นหมากลงมากัดกิน 3 ต้น ก่อนจากไป และยังได้ถ่ายมูลไว้ให้ดูต่างหน้า


นายธงชัย จำปีกลาง หัวหน้าคนสวน กล่าวว่า ช้างป่าตัวนี้ ได้จากเขามาช่วงตอนตี 2 เข้ามากินต้นหมาก ต้นกล้วย และเข้ามาข้างในสวน ก่อนหน้าก็เคยเข้ามา เมื่อวันจันทร์ที่แล้ว โดยช้างเข้ามาหลายรอบแล้ว ก็เสียหายเยอะอยู่ ต้นกล้วย ช้างเข้ามาในอาคารโดม ก็มากินกล้วยสุก ที่คนงานทิ้งไว้ ตนเองรู้สึกกลัว เนื่องจากช้างมาใกล้ที่พักแล้ว เบื้องต้นทราบว่า เป็นช้างฝั่งเขาใหญ่ เพราะมีอยู่โขลงเดียว


————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"