X

เปิดโครงการอบรมชาวบ้านป้องกันภัยจากช้างป่า จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดโครงการอบรมชาวบ้านและชุมชน 6 หมู่บ้าน บริเวณแนวป่าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอ่างฤาไน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เพื่อป้องกันภัยจากช้างป่า

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว มอบหมายให้ นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว  เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างศักยภาพชุมชนด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ภัยจากช้างป่า) จังหวัดสระแก้ว ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งมหาเจริญ ตำบลทุ่งมหาเจริญ อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว โดยมี นายวัฒนพงษ์ พงศ์กิจจาเลิศ หัวหน้าสำนักงาน ปภ. จังหวัดสระแก้ว กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดโครงการฯ พร้อมด้วย นายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังน้ำเย็น ,นายชาตรี ผดุงพงษ์ ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระแก้ว ผู้แทนรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระแก้ว และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งมหาเจริญ ร่วมพิธีเปิดตั้งแต่ช่วงสายวานนี้ เพื่อฝึกอบรมชาวบ้านและชุมชนให้สามารถป้องกันภัยจากช้างป่าได้ด้วยตนเอง


ทั้งนี้ สำหรับการฝึกอบรมดังกล่าว ได้นำหลักการจัดการความเสี่ยงจากภัยพิบัติโดยอาศัยชุมชนเป็นฐาน (Community Based Disaster Risk Management : CBDRM) มาเป็นแนวทางการดำเนินงานเพื่อให้ประชาชนในชุมชน หมู่บ้าน ในพื้นที่เสี่ยงภัยช้างป่า มีส่วนร่วมในการเตรียมความพร้อมและสามารถจัดการสาธารณภัยอย่างเป็นระบบ โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการชุมชน คณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ภาคีเครือข่าย ประชาชนในชุมชน หมู่บ้าน และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่เสี่ยงภัยช้างป่า 6 หมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่ที่ 2 บ้านคลองจระเข้ ,หมู่ที่ 9 บ้านวังสุเทพ ,หมู่ที่ 10 บ้านเขาตะกรุบพัฒนา ,หมู่ที่ 13 บ้านชัยพัฒนา ,หมู่ที่ 16 บ้านสันตะวา ,หมู่ที่ 21 บ้านไพรวัลย์ และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งมหาเจริญ ร่วมในการอบรม โดยมีวิทยากรและเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่มีภารกิจดังกล่าว ร่วมให้ความรู้เพื่อป้องกันภัยจากช้างป่าที่จะเกิดขึ้นต่อไป

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"