X

ปราจีนบุรี ช้างป่าอ่างฤาไนพุ่งชนจิตอาสาบาดเจ็บกลางดึก

ปราจีนบุรี – ช้างป่าอ่างฤาไนพุ่งชนจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่าวังท่าช้าง บาดเจ็บกลางดึก อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี 

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 20 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่าวังท่าช้างว่า ต.วังท่าช้าง มีช้างป่าจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวนกว่า 10 ตัว หากินอยู่ในไร่อ้อยของชาวบ้าน หมู่ที่ 4 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ขณะที่ทีมเจ้าหน้าที่และชาวบ้านจิตอาสาเฝ้าระวังช้าง ได้นำรถไถออกไปสกัดช้างป่า มีช้างป่าตัวใหญ่มีงา โผล่ออกมาจากป่าอ้อย ตรงจุดที่จิตอาสาอยู่บนถนน 3 คน จิตอาสาได้อยู่บนรถไถ และบนหลังคารถไถ ช้างป่าได้พุ่งเข้าชนรถไถที่จอดอยู่ 3 คัน


โดยจิตอาสาที่อยู่บนหลังคารถไถ กระโดดหนีลงจากหลังคารถ ทำให้บาดเจ็บ หางคิ้วด้านขวาแตก และแขนซ้ายหัก ช้างดันรถไถ ชุดจิตอาสาได้จุดลูกปิงปองไล่ช้างออกจากจุดเกิดเหตุ และช้างหนีเข้าป่าอ้อยไป จึงนำคนเจ็บส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี ผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายพนมชน ไชยราช อยู่บ้านเลขที่ 125 หมู่ที่ 4 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี


นายณัฐวุฒิ ไชยราช ลูกชายของนายพนมชน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองและพ่อ และจิตอาสาได้ออกมาเฝ้าระวังและผลักดันช้างป่าออกจากพื้นที่การเกษตร โดยแยกออกเป็น 2 ชุด ตนเองกับพ่อแยกออกมาอยู่อีกด้านหนึ่ง ระหว่างนั้นได้ส่องไฟดูช้างอยู่ในป่าอ้อย ทันใดนั้น ช้างป่าตัวใหญ่โผล่ออกมาจากป่าอ้อย พุ่งชนรถไถ ขณะที่พ่อยืนอยู่บนหลังคารถไถ กระโดดหนี แล้วตกรถไถหัวแตกและแขนหัก จึงพากันจุดลูกปิงปองไล่ช้างออกจากบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัย อึดใจต่อมา ช้างได้หนีเข้าป่าอ้อยไป จึงนำตัวพ่อนำมาส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี


นายพนมชน กล่าวว่า ขณะที่ออกผลักดันช้างป่า มีช้างป่าตัวใหญ่มีงา โผล่ออกมาจากป่าอ้อย และพุ่งชนรถไถ ขณะที่ยืนอยู่บนหลังคารถไถ ช้างพุ่งชนรถไถ ด้วยความตกใจจึงโดดหนี ได้รับบาดเจ็บหัวแตกและแขนหัก และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ซึ่งก่อนหน้านี้ ช้างป่าได้พุ่งทำร้ายจิตอาสาอีกชุดหนึ่ง แต่โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บ ช้างได้เหยียบรถจักรยานยนต์ของจิตอาสาพังเสียหาย 1 คัน


นอกจากนั้น เวลาไล่เลี่ยกัน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสุรศักดิ์ ต้นสาย ชาวบ้านบ้านทุ่งยาว ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่าพบช้างตัวใหญ่เดินอยู่บนถนน ทางเข้าบ้านประชาชน โชคดีที่ชาวบ้านเห็นช้างเดินลัดเลาะบนถนน จะเข้าบ้านคน จึงพากันผลักดันช้างป่าออกจากหมู่บ้าน ซึ่งจุดนี้อยู่ห่างจากจุดที่ช้างป่าทำร้ายจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่า 15 กม.คาดว่า ช้างป่าอ่างฤาไนกระจายกันออกมาหากินในพื้นที่ดังกล่าวหลายวันแล้ว


—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"