X

จบด้วยดี ไม่มีการปะทะในเวทีการรับฟังความคิดเห็นประชาชน โครงการโรงไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะอุตสาหกรรม

ปราจีนบุรี – จบด้วยดี ไม่มีการปะทะในเวทีการรับฟังความคิดเห็นประชาชน โครงการโรงไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะอุตสาหกรรม ในนิคมอุตสาหกรรมไฮแทค ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดประชุมการรับฟังความคิดเห็นประชาชน โครงการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะอุตสาหกรรม บริษัทกรีนแคร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด และบริษัท มีพรีม เอ็นเนอร์ยี่ และบริษัทพราวฟ้า พาวเวอร์  จำกัด อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่จะมาตั้งในนิคมอุตสาหกรรมไฮแทค ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 26 – 27 ธ.ค.2566 ซึ่งเป็นโครงการตามนโยบายของรัฐบาล ในการลดขยะอุตสาหกรรมและเพิ่มความมั่นคงด้านไฟฟ้าของ จ.ปราจีนบุรี และประเทศ  และมีการจัดรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่รอบโครงการและใกล้เคียง หน่วยงานราชการท้องถิ่น สื่อมวลชน รวมทั้งประชาชนทั่วไป โดยมีการจัดเวทีการประชุมทั้งหมด 3 เวที


ทั้งนี้ ในช่วงวันที่ 26 – 27 ธ.ค.2566 ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจมาร่วมใน 3 เวที รวมกว่า 700 คน แม้ว่า จะมีเหตุการณ์การรวมตัวของประชาชนส่วนหนึ่ง กว่า 100 คน ในการคัดค้านโครงการฯหวั่นผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม หวิดปะทะกับเจ้าหน้าที่ผู้จัดงานประชุมในวันแรกของการประชุม เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ทื่ผ่านมา แต่ก็มีการเจรจาพูดคุยโดยให้ผู้นำฝ่ายคัดค้าน และชาวบ้านได้เข้าไปร่วมประชุมและแสดงความคิดเห็นข้อกังวลใจ สอบถาม ตั้งคำถามต่อโครงการฯและมีผู้รับผิดชอบโครงการฯ ตอบคำถามทุกข้อ ให้ประชาชนในเวทีรับฟังร่วมกัน พร้อมทั้งมีสื่อมวลชนไลฟ์สดเวทีการประชุม เพื่อให้ประชาชนที่ไม่ได้มาที่เวที หรือประชาชนทั่วไปสามารถรับทราบข้อมูลได้อย่างทั่วถึง


ทั้งนี้ มีการรับปากว่า จะดำเนินการอย่างเปิดเผยและโปร่งใส มีการบันทึกในเฟซบุ๊กและมีการแชร์ไปในสื่อต่าง ๆ จำนวนมาก นับเป็นมิติใหม่และการสื่อสารที่ผ่านโซเชียลมีเดีย เปิดกว้างให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลและสามารถคอมเม้นท์ในการไลฟ์สดได้ด้วย เป็นหลักฐานและช่องทางการสื่อสารอีกช่องทางหนึ่ง

นอกจากนั้น ในวันที่ 27 ธ.ค.นี้ การเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็น มีประชาชนผู้เข้าร่วมตั้งคำถามจำนวนมาก และมีการตอบจากฝ่ายโครงการฯ จนเสร็จสิ้น ครบทุกเวทีตามกระบวนการและขั้นตอนการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน โดยมีหน่วยงานราชการที่กำกับมาร่วมกำกับดูแลในทุกเวที และรายงานครั้งนี้ จะได้ส่งไปยังหน่วยงานภาคราชการที่ตรวจสอบดูแล และมีมาตรการรองรับต่อไป เป็นอันว่าจบเวทีด้วยดี


————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"