X

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพช้างป่าอ่างฤาไน บุกเข้าบ้านคน 2 หลัง จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านนำภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพช้างป่าอ่างฤาไน บุกเข้าบ้านคน 2 หลัง บ้านโนนจินดา ม.18 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งว่า ที่บ้านโนนจินดา ม.18 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีช้างป่าจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขาอ่างฤาไน บุกเข้าไปในครัวชาวบ้าน คืนเดียว 2 หลังติด ฉกข้าวเปลือก ข้าวโพดออกมากินกลางดึก จึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 91 หมู่ 18 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบกับ นายวิสิทธิ์ แสงเงิน เจ้าของบ้าน กล่าวว่า เมื่อเวลา 07.00 น.หลังจากตื่นนอนเปิดประตูบ้านออกมา มองเห็นถุงบิ๊กไบค์ขนาดใหญ่ที่บรรจุข้าวเปลือก 1 ถุง ถูกลากออกจากหลังบ้านไปวางอยู่กลางถนน ห่างจากตัวบ้าน 10 เมตร มีรอยข้าวเปลือกหกเป็นทางยาว

นายวิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า รู้สึกตกใจมาก จึงให้ภรรยาเปิดกล้องวงจรปิดดูจนทราบว่า ช่วงประมาณเที่ยงคืนเศษเศษกล้องวงจรปิดหลังบ้านและหน้าบ้านจับภาพช้างป่าตัวใหญ่ มีงาสูงท่วมหลังคา เข้ามาในครัวหลังบ้าน กินข้าวโพดที่เก็บไว้ให้ไก่ในครัวหลังบ้านกินอยู่นาน จากนั้น ช้างได้เดินออกมาหน้าบ้านและลากถุงบิ๊กไบค์ที่ใส่เข้าเปลือก 80 กก.ออกมากินอยู่กลางถนนแล้วเดินจากไป

เวลาต่อมา ทราบจากเพื่อนบ้านว่า พบช้างป่าตัวใหญ่กำลังเข้าบ้านเลื่อนประชาชน ที่ซอยตาเปลื่อง ม.11 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งห่างจากบ้าน นายวิสิทธิ์ แสนเงิน 400 เมตร ตานิคม ภูมิดี ยายจำรัส ภูมิดี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 11 ต.เขาไม้แก้ว เจ้าของบ้านสองสามีภรรยา กล่าวว่า ขณะที่ตากับยายเจ้าของบ้านตกใจตื่นมาเห็นช้างป่าตัวใหญ่ มีงายาว มายืนอยู่ที่หน้าบ้านข้างห้องนอน ด้วยความตกใจ จึงตบมือไล่ แล้วบอกว่า พ่อใหญ่มาทำไม ลูกหลานกลัวออกไปได้แล้วออกไป

อย่างไรก็ตาม ช้างป่าตัวดังกล่าวยืนมองอยู่นาน ยิ่งทำให้หวาดกลัวเพราะช้างป่าจ้องมองมาที่ห้องนอน ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ห่างกันกับช้างป่ายืนอยู่แค่ 2 เมตร และได้พูดบอกช้างป่าให้ออกไป เพราะกลัว จากนั้นช้างป่าตัวดังกล่าวได้ค่อย ๆ หมุนตัว แล้วเดินไปห้องเก็บของ ซึ่งห่างจากตัวบ้านประมาณ 10 เมตร ซึ่งเป็นห้องเก็บของและมีข้าวเปลือก ประมาณ 6 กระสอบปุ๋ย เพื่อไว้ทำพันธุ์ ช้างป่าอ้อมมาทางด้านหลัง ทำหลังคากระเบื้องแตกร้าวเสียหาย 4 แผ่น และมีรายงานว่า มีช้างป่าอยู่ป่าสะเดาหลังบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 30 ตัวบวก

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"