X

ปราจีนบุรี หนุ่มไม่มีเงินค่ารถเดินเท้าไปรักษาตัวที่ รพ.พุทธโสธร ตายก็ตาย

ปราจีนบุรี – หนุ่มไม่มีเงินค่ารถไปรักษาตัว ตายก็ตาย ป่วยกระทันหันด้วยโรคประจำตัวเป็นโรคปอด เดินเท้าก็จะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธโสธร มีแรงก็จะเดินไปตามทาง หิวก็จะขอข้าวเขากิน เพื่อประทังชีวิตแต่จะไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า ภายหลังรับแจ้งมีหนุ่มใหญ่วัยกลางคน ป่วยมีโรคประจำตัว ค่ารถหมดลงกลางทาง แวะนอนพักเอาแรงที่ศาลาริมทางถนนสาย 304 ขาล่องฉะเชิงเทรา ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ฉะเชิงเทราขาล่องฉะเชิงเทรา ตรวจสอบพบชายวัยกลางคน นุ่งกางเกงยีนส์ ใส่เสื้อแขนยาวสีดำ นอนพักอยู่ในศาลาริมทางด้วยท่าทีอ่อนแรง จากการสอบถามชื่อ นายสมพร สือเจริญ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 463 หมู่ 16 ต.ท่าตะเกียบ อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา


นายสมพร เล่าว่า ตนเองได้เดินทางไปทำงานที่จังหวัดนครราชสีมา และต่อมา มีอาการป่วยกระทันหันด้วยโรคประจำตัวเป็นโรคปอด ทำงานได้ไม่กี่วัน อาการป่วยกำเริบ ไม่สามารถทำงานได้ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่จังหวัดนครราชสีมา แพทย์ระบุว่า คนไข้ใช้สิทธิ์บัตรทอง แนะนำให้เดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธโสธร พร้อมกับทำหนังสือส่งตัวรักษา จึงตัดสินใจขึ้นรถโดยสารประจำทางจากโคราช จะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธโสธร จังหวัดฉะเชิงเทรา มีเงินค่ารถ 200 กว่าบาท จึงลงรถที่บ้านคลองรั้ง ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี และนอนเอาแรงหลังจากที่กินยา หายใจติดขัด อยากพักผ่อนเอาแรงก่อนที่จะเดินทางต่อไปรักษาตัวตามหมอบอกที่โรงพยาบาลพุทธโสธร


นายสมพร ยังกล่าวอีกว่า ตนเองเคยมีแฟนแต่แฟนเสียชีวิตไปแล้ว จึงอยู่ตัวคนเดียวไม่มีลูก ชีวิตนี้ไม่เคยกลัวความลำบาก ตอนนี้ถึงจะลำบากแต่ก็จะสู้ แม้ไม่มีตังค์ติดตัวแม้แต่บาทเดียว ก็จะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธโสธร ตอนนี้ยังไม่อยากขอความช่วยเหลือจากใคร ไม่อยากรบกวนใครขอนอนพักผ่อนเอาแรงหากมีแรงก็จะเดินไปตามทาง หิวก็จะขอข้าวเขากินเพื่อประทังชีวิตแต่จะไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ไม่อยากเป็นภาระของใครถัดจากนี้ไปถ้าจะตายด้วยโรคประจำตัวก็แล้วแต่ชะตาชีวิต หากตื่นขึ้นมามีแรงก็จะเดินทางด้วยเท้าต่อไป หรือหากคิดได้จะกลับไปบ้านให้ญาติพาไปรักษาตัว แต่ตอนนี้ไม่อยากให้ใครมารบกวน ขอเวลาส่วนตัวและไม่อยากให้ใครมารบกวน


————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"