X

แม่ใจยักษ์!! ทิ้งศพทารกป่ากลางเมืองสระแก้ว 

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่รับแจ้งพบศพเด็กทารกถูกทิ้งป่ากลางเมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว เร่งสอบสวนตามหาแม่ใจยักษ์

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 16 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.โกสละ งามผ่อง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว รับแจ้งเหตุว่า มีผู้พบศพเด็กทารกถูกทิ้งอยู่ในป่า พื้นที่ซอยเทศบาล 6 เทศบาลเมืองสระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว จึงเดินทางลงพื้นที่ร่วมกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสระแก้ว และตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานสระแก้ว แพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว และอาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้ว ร่วมกันตรวจสอบศพเด็กทารกดังกล่าว


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบเป็นป่าอยู่ในซอยถนนเชื่อมกับถนนซอยโรงเลื่อย-เทศบาลเมืองสระแก้ว เจ้าหน้าที่พบศพเด็กทารกเพศชาย ถูกทิ้งใส่ถุงพลาสติก วางอยู่บนแท่งปูน เด็กมีอวัยวะภายนอกครบถ้วน สายสะดือยังติดอยู่พร้อมกับมีเลือด สันนิษฐานว่า เป็นทารกอายุครรภ์ ประมาณ 8-9 เดือน เสียชีวิตมาแล้ว ประมาณ 3-4 วัน


จากการสอบสวน นายเจือน กวน อายุ 40 ปี ชาวกัมพูชา อาชีพรับจ้างเป็นช่างเชื่อม ซึ่งพักอยู่บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะรดน้ำที่แปลงผักข้างบ้าน มีลมพัดมาแล้วก็ได้กลิ่นคล้ายของเน่าเสีย จึงเดินตามหา กระทั่งไปพบมีถุงวางอยู่ ตรวจดูเป็นศพเด็ก จึงเดินไปแจ้งกับ นายนิวัฒน์ วงษ์พาณิช รองนายกเทศมนตรีเมืองสระแก้ว ซึ่งมีบ้านพักอยู่ใกล้ ๆ เพื่อให้โทรแจ้งตำรวจให้มาช่วยตรวจสอบ


อย่างไรก็ตาม หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบสวนพยานแวดล้อม เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ เพื่อจะได้ติดตามแม่ใจร้ายมาดำเนินคดี ในส่วนของร่างเด็กทารก ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างสระแก้ว นำศพเด็กทารกไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป


——————————
ข่าว-ภาพโดย/รักพงษ์ กิตติวรเมธี ,เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"