X

สระแก้ว ประกันมอบเงินช่วยเหลือเหยื่อรถขนยาบ้าชนรถรับส่งนักเรียนตาย 2 ราย

สระแก้ว – จังหวัดสระแก้วดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอุบัติเหตุทางถนนของนักเรียนโรงเรียนบ้านวังไพรวิทยาคม โดยบริษัทประกันภัยมอบเงินช่วยเหลือประกันอุบัติเหตุของโรงเรียน รายละ 100,000 บาท 

เมื่อวันที่ 29 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ให้สำนักงาน คปภ.จังหวัดสระแก้วตรวจสอบข้อมูลด้านประกันภัยให้กับผู้ประสบภัยจากอุบัติเหตุทางถนนของนักเรียน ซึ่งสำนักงาน คปภ.จังหวัดสระแก้ว ได้ตรวจสอบข้อมูล พบว่า รถหมายเลขทะเบียน  งต 5194 ชลบุรี และหมายเลขทะเบียน บช 1921 สระแก้ว ไม่ได้จัดทำประกันภัยภาคบังคับ (พรบ.) หรือการประกันภัยภาคสมัครใจ อย่างไรก็ดี สำนักงานคปภ.จังหวัดสระแก้ว พบว่า โรงเรียนวังไพรวิทยาคม มีการทำประกันภัยอุบัติเหตุของนักเรียน (PA) ไว้กับ บริษัท สยามสไมล์ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยมีความคุ้มครองการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 100,000 บาท/คน จึงได้ดำเนินการประสานงานบริษัท สยามสไมล์ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้เดินทางมามอบเงินให้แก่นางสมพร ศรีจันทึก อายุ 41 ปี ผู้ปกครองนายณตะวัย ศรีชัย อายุ 15 ปี ที่เสียชีวิต และ นางสมนึก บุญพรหม อายุ 51 ปี ผู้ปกครอง ด.ช.ออมสิน ภู่มาลา อายุ 13 ปี ผู้เสียชีวิต ณ ห้องประชุมบูรพาชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นายบำรุง ล้อเจริญวัฒนชัย ประธานมูลนิธิสว่างธรรมสถานอรัญประเทศ ได้มอบเงินให้แก่ ทางนางวรรณวนา พิพัฒน์สงคราม ผอ.โรงเรียนวังไพรวิทยาคม เพื่อเป็นการช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลแก่เด็กนักเรียนโรงเรียนวังไพรวิทยาคม ที่กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล  นอกเหนือจากนี้ สิทธิที่ได้รับความเสียหาย ยังมีการเยียวยาจากหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง อาทิ สิทธิที่จะได้รับค่าตอบแทนตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2559 โดยสำนักงานยุติธรรมจังหวัดสระแก้วจะได้ดำเนินการต่อไป


ด้านนายบำรุง ล้อเจริญวัฒนชัย ประธานมูลนิธิสว่างธรรมสถานอรัญประเทศ กล่าวว่า เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุใหญ่รถชนท้ายรถรับส่งนักเรียนได้ประสานจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วและรองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วเนื่องจากรถไม่ได้จัดทำประกันภัยภาคบังคับ (พรบ.) หรือการประกันภัยภาคสมัครใจจึงได้ประสานงานกับหน่วยที่เกี่ยวของช่วยเหลือเยียวยาดังกล่าว


สำหรับ นางวรรณวนา พิพัฒน์สงคราม ผอ.โรงเรียนวังไพรวิทยาคม กล่าวว่า ทางโรงเรียนบ้านวังไพรวิทยาคมขอขอบคุณทางจังหวัดสระแก้ว ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่ให้การช่วยเหลือในด้านการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่ง สำนักงานคปภ.จังหวัดสระแก้ว พบว่า โรงเรียนวังไพรวิทยาคม มีการทำประกันภัยอุบัติเหตุของนักเรียน (PA) ไว้กับ บริษัท สยามสไมล์ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยมีความคุ้มครองการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุและให้การช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ จึงขอขอบคุณไว้ในโอกาสนี้

—————————
ภา่พ/ทีม ปชส.สระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"