X

แจ้งความ สภ.เมืองสระแก้ว กรณีถูกปลอมแปลง Facebook และทักเรี่ยไรขอรับเงินบริจาค

สระแก้ว – เลขาธิการสมาคมองค์การคุ้มครองสิทธิมนุษยชน ภาคประชาชน เดินทางเข้าแจ้งความ สภ.เมืองสระแก้ว กรณีถูกปลอมแปลง Facebook และทักเรี่ยไร ขอรับเงินบริจาคเงินซื้อถังออกซิเจนให้ รพ.ในชนบท

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 1 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสุจินตนา แก้วสุทธิ เลขาธิการสมาคมองค์การคุ้มครองสิทธิมนุษยชน ภาคประชาชน พร้อมด้วย นายสมชาย แก้วสุทธิ นายกสมาคมองค์การคุ้มครองสิทธิมนุษยชน (ภาคประชาชน) ได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสระแก้ว โดยระบุว่า ตนเองได้ถูกแก้งหลอกลวงปลอมแปลง Facebook แล้วหลอกไปขอรับบริจาค จากคนทั่วไปหลายคน โดยมีการส่งข้อความมาหลอก แม้กระทั่ง สามีของตนเองก็ยังมีการส่งข้อความไปหลอกลวง ซึ่งคาดว่า เพื่อนในเฟซบุ๊กทุกคนน่าจะได้รับข้อความทั้งหมดเช่นกัน


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นางสุจินตนา ได้กล่าวว่า เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 67 เวลา 19.01 น.ที่ผ่านมา มี Facebook รายชื่อหนึ่ง ที่ปลอมแปลงเป็นโปรไฟล์ชื่อและภาพของตนเอง ได้เข้าไปทักมาหาสามีตนเอง ตนเลยงง โดยตนเองนั้นมี Facebook แค่อันเดียว ปัจจุบันผู้ติดตามอยู่ประมาณ 1.5 พันคน แถมผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว ยังทักหาคนนู้นคนนี้ และได้ระบุว่า


“ขอเชิญชวนรับบริจาค สมทบทุนซื้อถังออกซิเจน ให้กับโรงพยาบาลชนบท กองบุญหรือถังละ 8,999 บาท หรือบริจาคตามกำลังศรัทธา เลขที่บัญชีกองบริจาคเลขที่บัญชี : 017****213 ธนาคาร : กสิกรไทย ชื่อบัญชี : ณัฐฐากร ***** และยังระบุอีกว่า กองบริจาคปิดรับเวลา 18.50 น.โอนทันนะคะ… ซึ่งตนเองพร้อมสามีเกรงว่าจะมีการหลอกลวงไปยังบุคคลอื่น จึงได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว เพื่อเข้าแจ้งความและลงบันทึกประจำวัน เพื่อให้ทางฝ่ายสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ดำเนินการสอบสวนและติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

—————————
ข่าวโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"