X

นร.ชั้นมัธยมเครียด ปีนระเบียงตึกชั้น 4 จะกระโดดตึก ช่วยเจรจาได้ทัน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เกิดเหตุนักเรียนหญิงมัธยมเครียดจัด ปีนลงไปบนระเบียงตึกชั้น 4 ของโรงเรียนจะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย โดยโยนกระเป๋านักเรียนลงมาก่อน เพื่อน-ครู ช่วยเจรจาได้ทัน เหตุเกิดในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว สั่งปิดตึกช่วงเวลาที่ไม่มีครู ช่วงเช้าหรือช่วงหลังเลิกเรียน ป้องกันเหตุเบื้องต้น 

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 18 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุนักเรียนหญิงโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ปีนขึ้นไปบนระเบียนของอาคารเรียนชั้น 4 เตรียมจะกระโดดตึกลงมา โดยโยนกระเป๋านักเรียนลงมาก่อน แต่ครูและเพื่อน สามารถเกลี้ยกล่อมให้กับลงมาได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งขณะเกิดเหตุครูและเพื่อนนักเรียน ได้เข้าช่วยกันเกลี้ยกล่อมเด็กนักเรียนมัธยมหญิงรายนี้อยู่นาน ท่ามกลางเจ้าหน้าที่และกลุ่มนักเรียนจำนวนหนึ่ง โดยมีรถกู้ชีพของโรงพยาบาลวังน้ำเย็น เดินทางมาสแตนด์บายในบริเวณชั้นล่างของตึก โดยจุดเกิดเหตุเป็นอาคารหลังสีชมพู ติดกับถนนสาย 317 (จันทบุรี-สระแก้ว) ช่วงหลังเข้าแถวเวลา 08.00 น.ของวันนี้เสร็จ ซึ่งใช้เวลาในการเกลี้ยกล่อมนานกว่าครึ่งชั่วโมง จนเด็กนักเรียนหญิงรู้สึกผ่อนคลายและยอมลงมาอย่างปลอดภัย สาเหตุเนื่องจากมีอาการเครียด ตอนเกิดเหตุเด็กนักเรียนหญิงรายนี้ ได้โยนกระเป๋าลงมาด้านล่างก่อนแล้ว


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดเหตุทางรถกู้ชีพ รพ.วังน้ำเย็น และหน่วยงานต่าง ๆ ได้เตรียมความพร้อมหากเด็กกระโดดลงมาหรือพลัดตกจากตกด้วย ซึ่งหลังเกิดเหตุทางโรงเรียนได้เรียกนักเรียนทั้งโรงเรียน มาทำกิจกรรมร่วมกันที่บริเวณโดมโรงเรียน โดยมีคณะกรรมการนักเรียนพากันแยกย้ายกันออกตรวจสอบบริเวณโดยรอบโรงเรียนว่า มีนักเรียนคนอื่น ๆ หายไปหรือเปล่า เพราะเด็กคนที่จะกระโดดตึกดังกล่าว เพื่อนแจ้งกับครูว่า หายตัวไปจึงช่วยกันตามหาก่อนจะมาพบว่า นั่งอยู่บนระเบียงชั้น 4 โดยโยนกระเป๋านักเรียนลงมาก่อน และได้รับแจ้งด้วยว่า ขณะเกิดเหตุ นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น และ สจ.สระแก้ว เขตพื้นที่วังน้ำเย็น ได้เดินทางไปช่วยเจรจาและเกลี้ยกล่อมเด็กนักเรียนรายนี้ด้วย

ส่วนแม่ค้ารายหนึ่งซึ่งอยู่ด้านหน้าโรงเรียนและอยู่ใกล้กับตึกดังกล่าว บอกว่า มองเห็นเด็กออกมาอยู่ที่ระเบียงจริง แต่ครูและเพื่อน ๆ สามารถกล่อมจนยอมลงมา ยังไม่ได้กระโดด ได้ยินว่า เป็นนักเรียนที่เรียนดีและเรียนเก่งด้วย เกิดอาการเครียด ตอนนั้นมีรถกู้ชีพของ รพ.และเจ้าหน้าที่่เดินทางมาบริเวณด้านล่างจำนวนหนึ่ง เพราะเด็กคนนี้โยนกระเป๋านักเรียนลงมาก่อน จึงกลัวว่าเด็กจะกระโดดลงมาจริง ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงก็สามารถพาลงมาได้


ทางด้าน นายชัยทัศน์ จ้องสกุลวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า เด็กที่ก่อเหตุดังกล่าว อยู่ในภาวะซึมเศร้า โดยเด็กมีความเครียดเพราะคิดไปเรื่อย ทางเราก็ได้ดำเนินการตามแนวทางของโรงพยาบาล ซึ่งมีวิธีการในการดูแลเด็กซึมเศร้า ซึ่งขณะนี้ทางโรงเรียนได้แก้ไขปัญหาลักษณะนี้เบื้องต้น โดยในช่วงเวลาที่ไม่มีครู ช่วงเช้าหรือช่วงหลังเลิกเรียน เราจะให้เจ้าหน้าที่ปิดตึกทุกตึก เพื่อป้องกันเบื้องต้น ขณะนี้เราได้ดูแลกันเต็มที่ ไม่อยากให้เด็กคนอื่นไปทำตามแบบอย่างอีก ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่เราจะมีวิธีการโดยทำร่วมกับ รพ.วังน้ำเย็น มาสำรวจภาวะซึมเศร้าของเด็กนักเรียนที่มีอยู่ประมาณ 2,450 คน มีการทำคลิปเด็กที่เข้าข่ายมาให้คำปรึกษา และมีทีมสหวิชาชีพร่วมด้วย

ผอ.โรงเรียนฯ ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้รายงานไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว และสั่งการให้ดำเนินการเพิ่มเติม ในการดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด โดยเรามีข้อมูลของเด็กที่เป็นกลุ่มเสี่ยงร่วมกับ รพ. และเข้าไปมาดูแลตลอดเวลาโดยมีตำรวจมาร่วมดูแลด้วย สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเช้าตอนเข้าแถว ทุกคนเลยเห็นเหตุการณ์เร็ว ทางครู นักเรียนไปช่วยเกลี่ยกล่อมประวิงเวลาให้ดูแลได้เร็ว ถ้าปล่อยไปเลยตามเลย เขาอาจจะกระโดดลงมาเองก็ได้ คิดว่า เด็กอาจจะมีความรู้สึกไปนิด ๆ หน่อย ๆ โชคดีที่ไม่เกิดเหตุเศร้าสลดขึ้น


————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"