X

ชาวบ้าน 2 ตำบลร้องทุกข์ ขาดแคลนน้ำทำการเกษตร จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ชาวบ้าน 2 ตำบลร้องทุกข์ ขาดแคลนน้ำทำการเกษตร เสียหายกว่า 15 ไร่ในพื้นที่ ต.ดงบัง และ ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้าน ต.ดงบัง-ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จากนายปรเมษฐ์ แสงเพชร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ดงบัง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พร้อมชาวบ้านทั้ง 2 ตำบลกว่า 100 หลังคาเรือน ได้ร้องทุกข์กับสื่อฯถึงปัญหา ขาดแคลนน้ำทำการเกษตร


ทั้งนี้ น.ส.วนิภา สีแข็ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 ได้เล่าถึงปัญหาของตนเองและเพื่อนบ้านรวมกว่า 100 หลังคาเรือนที่ล้วนเป็นเกษตรกรและผู้ยากไร้ ที่เคยได้อาศัยน้ำคลองสาธารณะประโยชน์ของหมู่บ้าน นำมาใช้อุปโภคและบริโภค รวมถึงใช้เพื่อการเกษตรและนำมาเพื่อเลี้ยงสัตว์ แต่ปรากฏว่า ขณะนี้ภัยแล้งเริ่มมาคุกคามพื้นที่ของหมู่บ้านดังกล่าว


ส่วน นายปรเมษฐ์ แสงเพชร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้เล่าอีกว่า พื้นที่ทำการเกษตรได้ปลูกข้าวโพดหลังนา จำนวน 15 ไร่เศษ ได้รับความเสียหาย เพราะขาดแคลนน้ำทำให้ยืนต้นตาย ลงทุนซื้อเมล็ดพันธ์เกือบหมื่น เคยร้องเรียนไปหลากหลายหน่วยงานแล้ว แต่ก็ยังนิ่งเฉย ไม่มีการคืบหน้าใด ๆ ทั้งสิ้น ปัญหาภัยแล้งแบบนี้เป็นมาทุก ๆ ปี จนชาวบ้านจะไม่มีที่ทำกินกันอยู่แล้ว คาดว่า ถ้าไม่รีบแก้ไขชาวบ้านก็จะเกิดปัญหาแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จึงอยากฝากถึงหน่วยงานต่าง ๆ อยากให้มาช่วยเหลือชาวบ้าน เพราะว่า ตอนนี้เดือนร้อนจริง ๆ ผู้ช่วยฯ กล่าว.


———————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"